VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Thế nào là khách sạn 4 sao? Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thế nào là khách sạn 4 sao?

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8510
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Thế nào là khách sạn 4 sao? Empty
Bài gửiTiêu đề: Thế nào là khách sạn 4 sao?   Thế nào là khách sạn 4 sao? I_icon_minitime17th March 2013, 7:00 am

Theo QUYẾT ĐỊNH 02/2001/QĐ-TCDL của Tổng cục Trưởng tổng cục Du
lịch về việc bổ sung, sửa đổi Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn, khách sạn 4
sao phải đáp ứng nhu cầu sau:

I. Yêu cầu về vị trí, kiến trúc
1. Về vị trí: Giao thông thuận tiện, môi truờng cảnh quan sạch, đẹp;
2.
Về thiết kế, cấu trúc: Kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật liệu xây
dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý, đẹp;
3. Về quy mô khách sạn (số lượng phòng): Có tối thiểu 80 buồng;
4. Không gian xanh: Không bắt buộc đối với các khách sạn ở trung tâm thành phố);
5.
Khu vực gửi xe: Nơi gửi xe trong khu vực khách sạn, đủ cho 30 % tổng số
buồng (Không bắt buộc đối với các khách sạn xây dựng trước ngày
1/1/1995;
6. Các loại phòng ăn, uống:
- Các phòng ăn Âu, Á
- Các phòng tiệc
- Phòng ăn đặc sản
- Bar
- Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc)
7. Khu phục vụ hành chính:
- Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc
- Phòng tiếp khách
- Các phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật
- Phòng trực tầng
- Phòng cho nhân viên phục vụ :
+ Phòng thay quần áo riêng cho nam và nữ
+ Phòng tắm, vệ sinh riêng cho nam và nữ
+ Phòng ăn cho nhân viên phục vụ
- Khu giặt là
- Kho để đồ
- Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm
Khu bếp :
+ Tường ốp gạch men sứ, cao tối thiểu 2 m, sàn lát vật liệu chống trơn
+ Khu vực chế biến thực ăn nóng, nguội, bếp bánh riêng biệt
+ Trang bị đủ kho lạnh, các kho đủ thông thoáng
+ Có cửa cách âm, cách nhiệt và cách mùi, phòng đệm giữa bếp và phòng ăn. Có hệ thống thông gió tốt.

II. Yêu cầu về trang thiết bị, tiện nghi
1. Yêu cầu về chất lượng mỹ thuật các trang thiết bị trong các khu vực (tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và các dịch vụ khác )
- Đồng bộ, chất lượng cao.
Bài trí hài hoà, thuận tiện (Tham khảo Phụ lục 3)
Đối với buồng ngủ :
- Trang trí nội thất đẹp, hài hoà, đủ ánh sáng. Trang thiết bị đồng bộ, chất lượng cao.
2. Yêu cầu về thảm:
- Có thảm chất lượng cao trải toàn bộ trong buồng ngủ, hành lang, cầu thang.
3. Thiết bị điều hoà thông thoáng trong các khu vực chung:
- Có điều hoà nhiệt độ ở các khu vực công cộng.
4. Hệ thống lọc nước:
- Có hệ thống lọc nước, có thể uống trực tiếp.
5. Thang máy:
- Từ 3 tầng trở lên có thang máy riêng cho khách, cho nhân viên phục vụ và hàng hoá
- Có thang máy phục vụ khách bị tàn tật.
6. Trang thiết bị buồng ngủ:
- Như 2 sao
Có thêm:
Đồ gỗ :
+ Bàn salon, 2 ghế
+ Bàn trang điểm, ghế
Đồ điện :
+ Bảng điều khiển cạnh giường (điều khiển các đồ điện)
+ Ti vi mầu với mạch VIDEO cho 100% tổng số buồng, có trung tâm phát hình của khách sạn.
+ Radio casette hoặc hệ thống nhạc trung tâm của khách sạn
+ Máy FAX cho những buồng đặc biệt
7. Trang thiết bị phòng vệ sinh:
Như 3 sao
Có thêm :
+ Bồn tắm nằm (hoặc phòng tắm kính) cho 100 % tổng số buồng
+ Áo choàng sau khi tắm

III. Yêu cầu các dịch vụ trong khách sạn và mức độ phục vụ
1. Phục vụ buồng:
- Như 3 sao
Có thêm :
- Thay khăn mặt, khăn tắm 2 lần/ 1 ngày
- Đặt hoa tươi (hàng ngày)
- Đặt quả tươi (hàng ngày)
- Đặt báo, tạp chí (hàng ngày)
2. Phục vụ ăn uống:
- Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ 6 đến 24 giờ
- Phục vụ ăn uống tại buồng nếu khách có yêu cầu
- Phòng ăn đặc sản phục vụ từ 6 - 24 giờ
-
Các dịch vụ ăn uống : phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc cao cấp; phục vụ
nước giải khát các loại (do khách sạn tự pha chế). Món ăn, đồ uống chất
lượng cao, thực đơn thường xuyên thay đổi
- Phục vụ ăn sáng tự chọn
3. Các dịch vụ bổ sung khác:
- Như 3 sao
Có thêm :
- Cửa hàng lưu niệm, bách hoá, mỹ phẩm (thay quầy lưu niệm mỹ phẩm)
- Phòng cắt tóc nam, nữ
- Lấy vé xem nhạc, kịch
- Giặt là lấy ngay trong ngày
- Đánh giầy, sửa chữa giầy.
- Chụp ảnh, quay Video
- Phòng hội nghị có phiên dịch
- Dàn nhạc
- Dịch vụ dịch thuật
- Câu lạc bộ giải trí
- Phòng tập thể thao
- Phòng xông hơi, xoa bóp
- Phòng y tế nhỏ
- Bể bơi
- Sân tennis (vùng biển )
IV-Yêu cầu về nhân viên phục vụ
1. Chuyên môn, nghiệp vụ, hình thức
Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)
- Trình độ văn hoá: Đại học
- Trình độ chuyên môn :
+
Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du
lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đại học chuyên ngành)
+ Đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 3 năm
- Trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
- Hình thức bên ngoài : không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng
Đối với nhân viên phục vụ :
-Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản) : 100%
Ngoại ngữ : Nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo
Riêng tiếp tân viên, điện thoại viên, Maitre d’ Hotel (mét-đô-ten)
: biết 1 ngoại ngữ thông thạo và 1 ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp
- Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)
2. Chất lượng và thái độ phục vụ:
- Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận tình, chu đáo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.

Như vậy, khi đáp ứng đủ những tiêu chuẩn trên thì đạt chất lượng khách sạn 4 sao ở Việt Nam.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8510
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Thế nào là khách sạn 4 sao? Empty
Bài gửiTiêu đề: Khách du lịch thường quen với khách sạn 4 sao, 5 sao nhưng cũng có khách sạn quảng cáo là 6 sao, 7 sao…   Thế nào là khách sạn 4 sao? I_icon_minitime17th March 2013, 1:39 pm

Có gì đặc biệt ở đó? Ai công nhận?


Thế giới hiện chưa có một tiêu chuẩn cụ thể, đồng nhất và chính thức
nào về việc phong sao khách sạn. Tiêu chuẩn Úc, hoạt động theo AAA
Tourism thì khách sạn 5 sao phải có dịch vụ phòng, dịch vụ concierge
(như vé máy bay, gửi đồ, cung cấp bản đồ, gọi xe cho khách), phải có các
trang thiết bị đẹp, có nhiều loại phòng… Ở Anh thì ETC (English Tourism
Council’s) cũng quy định chung chung phòng phải rộng, nhân viên chuyên
nghiệp, không gian sang trọng…

Mỗi nước có những tiêu chuẩn riêng và những tiêu chuẩn ấy vẫn chỉ là
một sự cố gắng đáp ứng những yêu cầu của khách hàng và nâng cao tiêu
chuẩn về sản phẩm du lịch nước mình. Ở Việt Nam, Tổng cục Du lịch có ban
hành quy định về tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn từ năm 2001.

Trên thế giới có một số khách sạn 6 sao và 7 sao, đương nhiên là cũng
không theo những tiêu chuẩn đồng nhất nào. Những khách sạn ấy được hiểu
là đã được xây dựng rất sang trọng, khác biệt để mọi người có thể
thưởng lãm, ngắm nhìn nhưng không thể bắt chước. Các trang thiết bị độc
đáo, mắc tiền, có thể đặt thủ công từng thứ một như chiếc giường trị giá
hàng chục ngàn USD, những chiếc gối lông êm mượt hay tấm thảm dệt tay
từ sợi thiên nhiên.

Khách sạn đang được quảng cáo là 6 sao và sẽ tiến đến 7 sao Burj Al
Arab ở Dubai. Đây là một khách sạn được xây dựng trên một vịnh biển,
theo mô hình một chiếc thuyền buồm ngự trị trên những lượn sóng biển.
Khách sạn cao 321 m, bao gồm 202 suite (chỉ có phòng thượng hạng). Khách
sẽ được đón trên một chiếc Roll – Royce, được mời chọn lựa trong danh
sách 13 loại gối thượng hạng để bảo đảm một giấc ngủ ngon và thực đơn
của nhà hàng sẽ được lập ra bởi yêu cầu của khách. Một số phòng có thang
máy riêng, cầu thang dát vàng, phòng chiếu phim, thảm lông báo…

Khi nguyên thủ quốc gia hay chính khách đến Việt Nam, mỗi khách sạn 5
sao thường lựa ra một người phục vụ (người này được phép lên tầng nhưng
chưa chắc được tiếp xúc với khách) gọi là butler. Butler thường phải
vượt qua rất nhiều vòng kiểm soát gắt gao về tay nghề và cả lý lịch bởi
các nhân viên an ninh, lãnh sự. Ở khách sạn Buri Al Arab, butler có mặt
24/24 giờ và mỗi vị khách đều là nguyên thủ quốc gia.

Campuchia cũng có khách sạn 6 sao Amansara ở đường Norodom Sihanouk,
giá phòng 700 USD/đêm, bao gồm tiền xe và tài xế đưa bạn đến các đền đài
Angkor. Một điều không thể thiếu ở khách sạn 6 sao là công tác check-in
phải chất lượng cao, và đội ngũ tiếp tân luôn thường trực nụ cười trên
môi. Xếp hàng chờ nhận phòng ở quầy tiếp tân là điều không thể chấp nhận
ở các khách sạn này. Check-in phải tiến hành từ trước khi khách đến
khách sạn.

Đương nhiên những tiêu chuẩn trên không được định ra bởi bất cứ một
tổ chức quốc tế hay hiệp hội khách sạn nào, nhưng các khách sạn 6 và 7
sao sẽ tự đặt ra để tự đáp ứng khách hàng của mình bằng trang thiết bị,
dịch vụ cực kỳ độc đáo. Và đôi khi, cái “sao” (star rating) là một phần
trong tiếp thị nhằm định vị khách hàng, vị trí trên thị trường và cả…
giá cả nữa!

Một chuyên gia nhận xét: Khách sạn 6 sao chính là sự kết hợp của design và sự xa xỉ.

Xếp hạng khách sạn căn cứ vào đâu?


Khách sạn đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 đến 5 sao: là khách sạn có cơ
sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu
cầu đa dạng của khách du lịch về ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí theo tiêu
chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá
thông qua các chỉ tiêu:

1. Vị trí, kiến trúc
2. Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ
3. Dịch vụ và mức độ phục vụ
4. Nhân viên phục vụ
5. Vệ sinh.

- Quy định về thiết kế kiến trúc:
Khách sạn 4 sao: Kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý, đẹp.
Khách sạn 5 sao: Kiến trúc cá biệt, kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng cao
cấp. Nội ngoại thất được thiết kế đẹp, trang nhã, toàn cảnh được thiết
kế thống nhất.

- Quy định về chất lượng và thái độ phục vụ:
Khách sạn 4 sao: Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận
tình, chu đáo luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.
Khách sạn 5 sao: Chất lượng phục vụ hoàn hảo, thái độ phục vụ tận tình,
chu đáo, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.
(Ban hành theo Quyết định số 02 /2001/QĐ-TCDL 27.4.2001 của Tổng cục Du lịch)
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Thế nào là khách sạn 4 sao?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
»  Khách sạn Mường Thanh: “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”
» Cách để giữ chân và tăng chuyển đổi khi khách ghé thăm website khách sạn
» Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng trong hoạt động kinh doanh khách sạn
» Khách sạn ở Nha Trang không phục vụ khách Trung Quốc
» 5 vấn đề khách sạn cần nhận biết để thay đổi phần mềm quản lý khách sạn PMS

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Sales-
Chuyển đến