Đầu năm nay Facebook cho ra đời ứng dụng Graph Search và mặc dù vẫn đang trong thời gian thử nghiệm nhưng ứng dụng này sẽ sớm được sử dụng rộng rãi.
Graph search là gì?
Ứng dụng này cho phép mọi người sử dụng facebook như một công cụ tìm kiếm với kết quả tìm kiếm bao gồm like, hình ảnh, video, thông tin cá nhân…Facebook nhắm đến cạnh tranh công cụ tìm kiếm mà hiện nay Google là bá chủ, hãy chờ xem một thời gian sau người dùng có xem graph search là một nguồn thông tin hay chỉ đơn thuần để tán gẫu. Tuy nhiên đây là một tin tức tốt lành và chắc chắc sẽ có một vài ảnh hưởng đến các khách sạn.
Graph search hoạt động như thế nào?
Công cụ graph search sẽ hiển thị kết quả khác nhau đối với mỗi người dựa trên địa điểm và những người và vật kết nối với họ. Khi nói đến khách sạn, du khách có thể tham khảo review, bình luận và hình ảnh về khách sạn mà mình quan tâm từ những người mà họ quen biết.
Ví dụ khi khách tìm kiếm cụm từ “Những khách sạn mà bạn bè tôi thích ở San Francisco”, bất kỳ một người bạn nào đã like hoặc từng ở khách sạn ở San Francisco sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm. Trong trường hợp này, nút like hoặc check-in là một review đáng tin cậy và tích cực. Đây là điều mà các khách sạn mong muốn thấy được, đặc biệt là khi có đến 81% khách hàng Mỹ bị ảnh hưởng bởi bài đăng trên facebook của bạn bè mình.
Nó có ích gì cho các khách sạn?
Lee McCabe, trưởng bộ phận du lịch của facebook gần đây đã nói là ông ấy tin là graph search sẽ thay đổi ngành du lịch. Với công cụ này, người dùng facebook sẽ có thể tìm hiểu nhiều khách sạn mà bạn bè mình đã ở và những hoạt động của họ khi đi du lịch.
Graph search sẽ cung cấp cho các khách sạn nhiều cơ hội quảng bá tên tuổi và cho phép họ đến gần hơn với khách hàng. Và có lẽ điều quan trọng nhất, khách hàng tiếp cận với khách sạn dễ hơn vì họ rất thoải mái và dễ bị ảnh hưởng bởi bạn bè. Điều này có thể giúp khách sạn có được nhiều đặt phòng hơn.
Các khách sạn nên làm gì?
Nói một cách ngắn gọn, hãy xây dựng lực lượng fan hùng hậu và có một trang facebook luôn cập nhật và năng động. Trang facebook càng nổi bật thì kết quả hiển thị của khách sạn càng nhiều. Sau đây là một số cách cụ thể để đề cao trang facebook của bạn:
- Đảm bảo là tên khách sạn, mô tả và địa điểm chính xác và luôn đươc cập nhật
- Tag khách sạn của bạn trên mọi bức ảnh
- Có những từ khóa về khách sạn của bạn trong bài đăng và bình luận
- Duy trì liên hệ thường xuyên với fan bằng những bài đăng và cập nhật
- Khuyến khích những khách đã, đang và sẽ đến với khách sạn bằng mail hoặc giao lưu trực tiếp để họ tham gia trang facebook của bạn
- Đưa ra những offer đặc biệt, cuộc thi, thông tin về những địa điểm du lịch.. để gia tăng sự tương tác và chia sẻ với fan
- Hãy có một chuyên gia về mạng xã hội trong đội ngũ nhân viên hoặc dùng dịch vụ của công ty marketing internet nổi tiếng để đảm bảo sự xuất hiện của khách sạn mình trên cộng đồng facebook
Điều quan trọng
Facebook có thể không phải là một kênh đặt phòng tạo ra chỉ số ROI cao nhưng với một tỷ người dùng và hàng triệu cuộc đối thoại thì facebook sẽ có những ảnh hưởng đáng kể đối với khách đặt phòng. Facebook cũng là công cụ đánh bóng tên tuổi hoàn hảo và khiến khách sạn của bạn có vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm. Graph search sẽ là một ứng dụng khiến cho facebook trở nên quan trọng hơn đối với khách hàng khi tìm kiếm dịch vụ du lịch và sẽ càng hữu dụng cho các khách sạn. Cho nên graph search phải là một trong những phần chính trong kế hoạch marketing của khách sạn trong tương lai.
Dịch bởi Vietnam Hospitality Network (VHN)