VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH

Go down 
Tác giảThông điệp
quangkhanh72
Thành viên cấp 4
quangkhanh72


Tổng số bài gửi : 13
Điểm Tổng Hợp : 4938
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 19/10/2010
Age : 51
Đến từ : nha trang

NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH Empty
Bài gửiTiêu đề: NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH   NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH I_icon_minitime27th October 2010, 9:27 pm

Xin tạm thời bỏ qua những tài liệu sách vở, chính qui về kinh doanh, quản trị kinh doanh, tiếp thị…với những phương pháp như 5M, 5W, SWOT, AIDA, SMART vv và vv…những tài liệu, giáo trình này chúng ta có thể tìm đọc trên mạng hoặc mua ở nhà sách. Ở bài sau tôi sẽ cố gắng biên tập lại một cách ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp thực tế chuyên ngành Khách sạn hơn để các bạn tham khảo.
Qua quá trình thực tiễn công tác, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế để chúng ta cùng xem xét, mong rằng những kinh nghiệm này cùng với sự chia sẻ tiếp nối của các đồng nghiệp sẽ cùng bổ sung thêm và hoàn thiện tốt hơn để cùng thành công hơn vai trò & vị trí của mình.

Hoạch định chiến lược kinh doanh:
Hoạch định chiến lược kinh doanh là cơ sở đầu tiên cho mọi kế hoạch kinh doanh của khách sạn, nghe có vẻ cao siêu và vĩ mô nhưng đơn giản hoá thì hoạch định chiến lược kinh doanh là sự kết hợp nhận định & đánh giá một cách thật khách quan về:
- Xu thế phát triển và những biến động trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú trên phạm vi toàn cầu và khu vực trong quá khứ, hiện tại và tương lai: quyết định đầu tư của các tập đoàn KS quốc tế vào các quốc gia, sự phát triển số lượng khách sạn theo ấp độ sao tại Việt Nam, tại TP.HCM, taị khu vực xung quanh, khu vực kề cận…
- Nội tại hay còn gọi là thực lực về nhân sự, cơ sở trang thiết bị vật chất của bản thân khách sạn: nguồn nhân lực hiện tại như thế nào? Trang thiết bị vật chất ra sao?...
- Khả năng phát triển/thay đổi của Khách sạn có theo kịp/phù hợp vơí xu thế phát triển chung hay không: Trình độ và khả năng phát triển chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên? Trang thiết bị vật chất trong thời hạn bao lâu nữa sẽ lỗi thời, xuống cấp…?
- Những yêu cầu phát triển Khách sạn theo định hướng của Chủ đầu tư/HĐQT, CT HĐQT: muốn ưu tiên phát triển doanh thu phòng hay nhà hàng hay massage….?
- Khả năng/nguồn lực tài chính của Chủ đầu tư, HĐQT, CT HĐQT khi hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Sự đồng thuận của Chủ đầu tư HĐQT, CT HĐQT: có đồng thuận, nhất quán hay còn phân vân, hoài nghi hay không đồng tình với hoạch định chiến lược đưa ra?
- Sự thay đổi, biến động về tỉ trọng giữa các phân khúc thị trường: du lịch, thương mại, khách lẻ, booking online, MICE: doanh thu, giá bình quân, công suất, quốc tịch khách, đêm phòng, đêm phòng bình quân…
- Sự thay đổi, biến động trong chính từng phân khúc thị trường. Nguyên nhân của sự thay đổi, biến động đó: giá bình quân, công suất, doanh thu theo từng thời điểm,…
- Những thay đổi về qui định, văn bản, chủ trương, định hướng của Chính phủ có thể tác động ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực kinh doanh lưu trú: mở rộng danh sách các nước được Việt Nam miễn thị thực…
- Tình hình chính trị, quân sự, kinh tế trên thế giới và các khu vực: Asean, TQ, Âu, Mỹ…

Sau khi phân tích, nhận định và đánh giá theo các tiêu chí trên, kết hợp với các phương pháp phân tích theo lý thuyết, ta đã có thể hoạch định về chiến lược kinh doanh một cách tương đối đầy đủ, dựa vào hoạch định chiến lược kinh doanh này, ta có thể lập Kế hoạch kinh doanh theo từng năm, từng quí, từng tháng, từng tuần cụ thể.
Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh/tiếp thị:
Kế hoạch kinh doanh/tiếp thị là xương sống cho toàn bộ mọi hoạt động của toàn phòng kinh doanh, là thước đo hiệu quả của phòng kinh doanh, là sự sống còn của toàn khách sạn theo đúng chiến lược kinh doanh đề ra, do đó kế hoạch kinh doanh/tiếp thị đòi hỏi tốn nhiều thời gian suy nghĩ, cân nhắc, nghiên cứu, lý luận, nhận định, đánh giá.
Lập kế hoạch kinh doanh căn bản gồm có 5 bước:
- Phân tích sản phẩm dịch vụ.
- Phân tích thị trường.
- Chiến lược Marketing.
- Kế hoạch chi phí.
- Kế hoạch tài chính.
Và được cụ thể hoá như sau:
- Các báo cáo chi tiết về doanh thu, giá bình quân, công suất….của từng thị trường, từng sản phẩm, dịch vụ vào từng thời điểm của năm trước.
- Các báo cáo (thuận lợi, khó khăn) về tình hình hoạt động của khách sạn, của bộ phận.
- Các báo cáo phân tích, đánh giá, so sánh với đối thủ cạnh tranh.
- Báo cáo ước chi tiết về doanh thu, giá bình quân, công suất…từng tháng, quí, năm.
- Chỉ tiêu chi tiết cho từng phân khúc thị trường, từng sản phẩm, dịch vụ theo từng quí, tháng.
- Chỉ tiêu chi tiết về doanh thu, giá bình quân, công suất…cho từng nhân viên theo từng tháng, quí, năm.
- Các mức khen thưởng khi đạt và vượt chỉ tiêu quí, năm.
- Kế hoạch chi tiết về phương thức, hình thức, nội dung, chi phí quảng cáo, tiếp thị.
- Các chương trình khuyến mãi, giảm giá cụ thể theo từng thời điểm cụ thể.
- Các yêu cầu đề xuất về việc thay đổi, nâng cấp, phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị tương ứng.
- Các yêu cầu về nhân lực, kế hoạch phát triển, đào tạo nhân lực.
- Dự trù kinh phí điện thoại, văn phòng phẩm, ấn phẩm, linh tinh.
Hết part 1
Về Đầu Trang Go down
http://www.son-daughter.com khanhfb
 
NHỮNG KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO VỊ TRÍ TRƯỞNG/PHÓ PHÒNG KINH DOANH
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Sales-
Chuyển đến