VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day"

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
Matto
Thành viên cấp 4



Tổng số bài gửi : 23
Điểm Tổng Hợp : 5136
Điểm bài viết hay : 3
Join date : 14/05/2010

Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" Empty
Bài gửiTiêu đề: Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day"   Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" I_icon_minitime14th May 2010, 7:08 am

Hãy nghe các chuyên gia nước ngoài nói về câu chúc này dưới góc độ là người bản xứ am hiểm văn hóa của dân tộc họ. Câu chúc này mang tính xã giao rộng lớn, nó không diễn tả một cái gì cụ thể, và không thực lòng. Nó làm người nghe cảm thấy vui tai hơn là cảm thấy được quan tâm. Gặp ai họ cũng lảm nhảm một câu như nhau, thậm chí không nhìn vào người được chú, mắt vẫn chăm chú vào computer hay làm gì đó....
Vậy khi đó lời chúc còn có ý nghĩa gì không?
Về Đầu Trang Go down
Hanh
Khách viếng thăm




Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" Empty
Bài gửiTiêu đề: Nên và không nên   Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" I_icon_minitime13th June 2010, 4:15 pm

Theo mình dù là câu nói xã giao nhưng nhân viên KS buôc phải nói và tập thành thói quen. Giống như "thank you" hoặc "please" khi mời khách. Hoặc Sorry khi làm phiền lòng họ. Nhan viên Việt mình rất kiệm lời chỉ biết cười mà không biết nói đúng thời điểm và đúng lúc.
Thực ra đây là câu nói cửa miệng của người nước ngoài giống như How are you vậy? Ban nghe thấy mọi nơi, mọi lúc. Nó thể hiện sự văn minh và giáo dục của một nhân viên và văn hóa giáo dục của công ty đó.
Vậy chúng ta không có lý gì phải bỏ qua nó.

Hanh
Về Đầu Trang Go down
doson90
Thành viên cấp 1



Tổng số bài gửi : 3
Điểm Tổng Hợp : 4488
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 20/12/2011

Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day"   Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" I_icon_minitime20th December 2011, 12:37 am

mình có thể F5 câu đó với nhưng câu tương tự ý nghĩa,
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day"   Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day" I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 
Nên hay không nên chúc khách "Have a nice day"
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Khách sạn ở Nha Trang không phục vụ khách Trung Quốc
» Sơ đồ tổ chức Khách sạn Năm Sao
» 39 tổ chức kiểm định ĐH, CĐ không được Mỹ công nhận
» Khách sạn lo lắng dự thảo nghị định trò chơi có thưởng
» 6 mẹo Marketing khách sạn hiệu quả mà không cần nhiều chi phí

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Lễ Tân-
Chuyển đến