VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất? Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này
 

 Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất?

Go down 
Tác giảThông điệp
nhavantuonglai
Thành viên cấp 4



Tổng số bài gửi : 109
Điểm Tổng Hợp : 1244
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 17/11/2021

Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất? Empty
Bài gửiTiêu đề: Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất?   Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất? I_icon_minitime30th December 2021, 10:15 am

Booking Engine tốt nhất là công cụ thúc đẩy nhiều booking nhất. Giống như nướng ổ bánh mì — bạn không thể làm gì nếu không có bột mì, cũng như bạn có thể nghĩ ra chiến lược để bán được phòng — điều đó là không thể nếu không có Booking Engine. Bánh sẽ không có đế, thì dùng nguyên liệu khác để làm gì? Nếu không có nền tảng là Booking Engine trực tiếp (Booking Engine), khách sạn sẽ mất nhiều hơn được.
Mở đầu
Booking Engine, trước tiên giúp bạn xác định cách khách hàng tìm thấy khách sạn của bạn, tiếp theo là cách tiến hành đặt phòng trên trang web của bạn. Công cụ càng trực quan, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng thì việc chuyển đổi càng hiệu quả.
Theo một nghiên cứu được công bố gần đây, khoảng 50% khách sạn đang có kế hoạch phát triển kênh bán phòng trực tuyến vào đầu năm sau, chứng tỏ xu hướng này đang nở rộ. Mặc dù, OTA đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều khách sạn; Nhưng khách sạn cũng đừng quên website bán phòng, hãy ưu tiên cho nó, coi đây là kênh bán phòng quan trọng nhất rồi đến OTA.
Không phải ngẫu nhiên mà Metaseach lại phát triển mạnh mẽ và được nhiều người chú ý đến như vậy. Google Hotel Ads hiện đang phát triển tích cực, mang lại doanh thu rõ ràng cho khách sạn, cũng như thu hút sự quan tâm của người dùng khi lựa chọn kênh đặt phòng uy tín.
Vì vậy, nếu bạn sử dụng Booking Engine một cách hiệu quả, nguồn lực và thời gian của bạn sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều.

Booking Engine làm gì cho khách sạn?
Booking Engine khi được tích hợp vào khách sạn sẽ mang lại những giá trị thiết thực như:


  • Nâng cao và quảng bá thương hiệu của khách sạn.

  • Chi phí cho mỗi lần đặt phòng thấp hơn so với các kênh bán hàng khác.

  • Đảm bảo giá trị mà khách hàng mang lại.

  • Duy trì sự trung thành của khách hàng đối với khách sạn.


Công cụ Đặt chỗ nên được sử dụng trên những nền tảng nào?

  • Trang web khách sạn, bao gồm cả phiên bản di động.

  • Metasearch.

  • Mạng xã hội (Facebook, Instagram…).


Điều gì khiến Booking Engine trở thành công cụ phù hợp cho khách sạn của bạn?
Nhà cung cấp Công cụ đặt chỗ phù hợp là một nhà cung cấp có các tính năng sau:


  • Tích hợp toàn diện giá cả và tính khả dụng với các kênh OTA bằng Channel Manager.

  • Giao diện mạng xã hội và di động tương thích.

  • Chuyển đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách sạn.

  • Thu thập dữ liệu chất lượng, thông minh.

  • Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

  • Hỗ trợ duy trì mối quan hệ với khách hàng.

  • Tin nhắn trực tiếp về đặt phòng hiện tại.

  • Hỗ trợ tiếp thị và phát triển trang web.

  • Trọng tâm là chuyển đổi, mang lại khách hàng.

  • Phù hợp với mô hình hiện có của khách sạn.


Tích hợp toàn diện về giá cả và tính khả dụng với các kênh OTA bằng Trình quản lý kênh
Để tránh trường hợp khách đặt phòng nhưng hết phòng, khách sạn cần đảm bảo rằng Booking Engine được tích hợp vào trình quản lý kênh, để phòng tồn luôn được cập nhật, đồng bộ, đảm bảo tính liên tục, hạn chế sai sót. Những thiếu sót sẽ khiến khách hàng khó chịu. .
Khi một khách sạn có nhiều kênh bán phòng thì điều này càng quan trọng, vì giá của các kênh không phải lúc nào cũng giống nhau, do chính sách giá của mỗi nơi là khác nhau. Tích hợp Booking Engine vào trình quản lý kênh, vấn đề này được giải quyết: chiến lược giá được áp dụng, giá được đồng bộ hóa và cập nhật nhanh chóng và liền mạch trên tất cả các kênh.
Nhà cung cấp Booking Engine cho khách sạn thường sẽ lo việc này, họ cũng thường tạo điều kiện tích hợp, giúp người quản lý kênh và hệ thống PMS làm việc dễ dàng hơn.

Tương thích với giao diện di động và mạng xã hội
Lưu lượng truy cập và doanh thu trên thiết bị di động đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Cụ thể, lượng truy cập tăng 77%, doanh thu tăng 60% trong một báo cáo mới được công bố.
Vì đặt phòng trên thiết bị di động sẽ phát triển và mang lại nhiều doanh thu, các khách sạn cần xem xét và đảm bảo rằng Booking Engine tương thích với trang web của khách sạn, đặc biệt là trên thiết bị di động. Mặc dù Booking Engine có thể đã tương thích với trang web của khách sạn, nhưng cách nó hoạt động trên thiết bị di động khác với máy tính để bàn, bạn không thể tham khảo khả năng tương thích với thiết bị di động khi nhìn vào nó. Việc giám sát và phân tích cũng nên được tách biệt để đánh giá hiệu quả hơn.
Đây sẽ là một thách thức đối với các khách sạn, trong việc xây dựng chiến lược bán hàng linh hoạt hiệu quả hơn. Bởi vì các thiết bị khác nhau, hoạt động và trải nghiệm cũng sẽ khác nhau. Do đó, điều quan trọng đối với Booking Engine là đảm bảo rằng nó không chỉ tương thích với trang web khách sạn của bạn mà còn với phiên bản di động của nó.
Quy trình đặt phòng phải đơn giản và ngắn gọn, nhưng quy trình đặt phòng trên thiết bị di động phải được tối ưu hóa hơn nữa, vì màn hình điện thoại nhỏ hơn và người dùng di chuyển nhiều hơn. Rõ ràng, mọi người đang booking rất nhiều trên các thiết bị di động, đừng đánh mất chúng — khi bạn sử dụng sai công cụ.

Chuyển đổi linh hoạt theo nhu cầu của khách sạn
Hãy xem xét dữ liệu về khách sạn thu thập được, cụ thể là nguồn khách hàng đến từ đâu.


  • Booking Engine có hỗ trợ đa ngôn ngữ, có kênh thanh toán phù hợp với khách hàng của bạn không?

  • Voucher có bán thành công không? Voucher trực tuyến có được xuất ra từ Booking Engine không?

  • Và thêm, các đặc trưng mô–đun như đám cưới, tiệc công ty… thì công cụ có hỗ trợ đặt phòng không?


Sử dụng những câu hỏi trên đây, để đánh giá Booking Engine đang dùng có phù hợp. Bên cạnh đó, một vài câu hỏi khác, tương tự về khả năng và tính năng hoạt động của công cụ, bao gồm:

  • Khách sạn có được thể hiện thương hiệu (tên, logo, địa chỉ…) không?

  • Có thể điều chỉnh giá linh hoạt, loại phòng, ưu đãi, giảm giá… không giới hạn cho khách sạn?

  • Có thể tách riêng thông tin phòng quảng cáo và không quảng cáo không?


Chất lượng dữ liệu thu thập, thông minh
Một yêu cầu khác của Booking Engine, là phải cung cấp đầy đủ thông tin, cập nhật, truy cập dễ dàng, đảm bảo tính năng minh bạch và chuyên sâu về hiệu suất.
Những thông tin này cũng cần bao gồm tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp, thiết bị đặt phòng của khách hàng (máy tính, di động…), thời gian lưu trú trung bình, doanh thu từ các gói bán phòng và khuyến mại.
Lý tưởng nhất là khách sạn nên tham khảo các báo cáo về các Booking Engine trực tiếp, nhằm xác định những gì họ (công cụ) làm được, và nhu cầu của khách sạn là có thể trả lời ứng dụng.
Dữ liệu bạn thu thập được, nên sử dụng linh hoạt, phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn. Bạn có thể khai thác dự đoán chính xác như yêu cầu đặt phòng vào một ngày cụ thể trong tương lai Booking Engine gần như thông qua, dựa trên dữ liệu có sẵn. Dù rằng tiền bối dịch bệnh hiện tại khiến mọi dự đoán có thể bị đảo lộn, và chính bệnh dịch cũng khiến cho ngành du lịch chịu nhiều chi phí thất bại. Nhưng cũng hãy lạc quan, những dữ liệu thu về cho thấy, du lịch nội địa và quốc tế đang có sự cân bằng nhất định.

Có trợ giúp xây dựng hệ thống tính năng với khách hàng
Khách hàng càng có thiện cảm thì càng quay trở lại nhiều trong tương lai. Một trong những giải pháp thúc đẩy phòng trực tiếp hiệu quả, là tận dụng mối quan hệ cũ, là khách hàng cũ, hoặc khách hàng thân thiết. Thông qua Booking Engine, khách sạn có thể quản lý khách hàng, gửi email duy trì liên lạc để tăng cường kết nối.
Ví dụ, khách sạn có thể gửi email chứa thông tin về tình trạng đặt phòng, thời gian lưu trú và những lưu ý quan trọng của khách hàng cần nắm trước khi họ đến. Tương tự như vậy, là với những email sau khi họ rời đi, kèm theo lời mời hoặc khuyến mãi để thu hút những lần sau.

Khách sạn hỗ trợ nhà cung cấp trong quá trình sử dụng
Booking Engine khi sử dụng sẽ phát sinh ít vấn đề, nó sẽ được lặp lại khi trải nghiệm của khách hàng và người dùng đều không vui vẻ. Do vậy, nhà cung cấp cần hỗ trợ trong quá trình sử dụng khách sạn, đảm bảo các đề xuất dựa trên yêu cầu tinh chỉnh hoặc báo cáo sẽ được giải quyết.
Hãy phải chọn nhà cung cấp công cụ có kinh nghiệm, hiểu biết về lĩnh vực dịch vụ và thị trường khách sạn. Nếu họ biết rõ về ngành này, họ sẽ trả lại những lợi ích cụ thể như:


  • Khách sạn thực sự cần gì ở Booking Engine.

  • Hiểu khách hàng, hiểu trải nghiệm khi sử dụng Booking Engine.

  • Biết khách sạn cần gì về công việc khách sạn nhằm tăng lượt đặt phòng và giảm bớt sự phức tạp trong công việc.


Một nhà cung cấp hiểu biết về ngành là một tài sản vô giá.
Thông điệp về tình trạng đặt phòng
Chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi trên website khách sạn luôn thấp hơn các kênh khác. Cho nên, nó trở thành kênh bán đem lại lợi nhuận cao nhất. Mặc dù OTA vẫn có vai trò quan trọng, nhưng bạn không thể tin tưởng hoàn toàn vào chúng. Những thay đổi, chính sách cho khách sạn luôn có lợi cho các kênh OTA chứ không phải cho khách sạn.
Có rất nhiều chiến thuật để cải thiện chiến lược đặt phòng trực tiếp của khách sạn, một số trong đó là cung cấp những bằng chứng nhận rõ ràng để thuyết phục khách hàng đặt phòng, phục vụ cho họ mức giá tốt nhất và quản lý chiến lược sắp xếp phù hợp quảng cáo trên các kênh bán phòng trực tuyến của bạn.
Direct Bookings có CPA (Cost Per Action — Chi phí trên mỗi hành động) thấp hơn nhiều so với các kênh bán phòng khác, ngay cả khi tính đến chi phí tiếp theo. Điều này đơn giản theo việc tăng lượt bán phòng trực tiếp, thì sẽ tăng doanh thu cho khách sạn.

Vậy trang web của bạn thì sao?
Có một Booking Engine được xây dựng hoàn hảo, tương thích trên thiết bị di động, đáp ứng mọi nhu cầu của khách sạn, nhưng nếu website không tốt cũng không giúp khách sạn tiến xa. Cũng giống như khi bạn bán một chiếc xe đã qua sử dụng, nếu bạn thay đổi động cơ từ trong ra ngoài và giữ nguyên, nó sẽ không hấp dẫn và không tạo ra một hành trình liền mạch. Trang web của khách sạn về cơ bản là một mặt tiền trực tuyến. Vì vậy, nó cần phải hấp dẫn, đơn giản, rõ ràng và cụ thể, đại diện cho khách sạn của bạn. Tham khảo giải pháp website từ nhà cung cấp, để hoàn thiện website của khách sạn ngay.

Trọng tâm là chuyển đổi, mang lại khách hàng
Booking Engine được tạo ra với mục đích cuối cùng là chuyển đổi người đọc thành khách hàng.
Làm chính xác điều đó, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp khách sạn kiếm được nhiều tiền hơn. Doanh thu tạo ra cho phép khách sạn phát triển thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn; nhưng vẫn giữ được chất riêng của khách sạn và ADR cao (Average Daily Rate — Giá trung bình mỗi phòng bán được trong 1 ngày).
Hãy coi CRO (Conversion Rate Optimization — Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) như một công cụ giúp khách sạn thành công, vì vậy nó phải luôn được đánh giá và tinh chỉnh cho phù hợp. Đó là cách tiếp cận phù hợp cho các khách sạn sử dụng Booking Engine. Quan trọng hơn, Booking Engine luôn cải tiến và tối ưu hóa cho từng vị trí, giúp làm rõ lý do tại sao mọi người không đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Phù hợp với mô hình hiện có của khách sạn
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng Booking Engine, khi được vận hành, là lựa chọn tốt nhất để quản lý tài sản của khách sạn của bạn. Sẽ không ổn nếu sử dụng một công cụ được thiết kế cho các homestay ở nông thôn, để điều hành các khách sạn quy mô lớn ở thành phố. Vì vậy, nếu Booking Engine là một giải pháp đa mô hình, ứng biến linh hoạt để phù hợp với mô hình hoạt động của từng khách sạn; thì đó là một tín hiệu đáng mừng, báo hiệu sự tương thích ban đầu khi áp dụng công cụ đó vào mô hình khách sạn của bạn. Do đó, ngay từ đầu, hãy nói chuyện với nhà cung cấp của bạn để đảm bảo rằng Booking Engine của Blue Jay PMS phù hợp với khách sạn của bạn.

(Blue Jay PMS dịch theo Net Affinity)​
Về Đầu Trang Go down
 
Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Làm thế nào để chọn Booking Engine tốt nhất?
» Tích hợp Booking Engine với kênh Google Free Booking Links
» Booking Engine là gì?
» 4 lợi ích mà hệ thống đặt phòng trực tuyến Booking Engine mang lại
» Khai thác dữ liệu từ Booking Engine để tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn

Permissions in this forum:Bạn được quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Bàn-
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề nàyChuyển đến