VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Ngành du lịch khủng hoảng Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Ngành du lịch khủng hoảng

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8481
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Ngành du lịch khủng hoảng Empty
Bài gửiTiêu đề: Ngành du lịch khủng hoảng   Ngành du lịch khủng hoảng I_icon_minitime9th April 2012, 11:32 pm

Thông thường, du lịch bắt đầu vào mùa từ tháng 3 hàng năm và hoạt
động nhộn nhịp suốt cả năm. Nhưng đến thời điểm này, nhiều đơn vị dự báo
lượng khách du lịch trong dịp 30-4 tới sẽ sụt giảm mạnh, lượng khách du
lịch nội địa không cao và chủ yếu là khách du lịch theo đoàn hơn là
khách lẻ.

Khách du lịch giảm trong khi mới đây giá xăng lại tăng nên các công
ty du lịch cho biết dịp 30-4 và 1-5 tới, giá tour sẽ đồng loạt tăng để
tránh lỗ vì giá vé máy bay nội địa tăng. Một số công ty như
Saigontourist, Viettravel, Fiditour, Lửa Việt, Tân Hồng cho biết đang
lên kế hoạch xem xét điều chỉnh giá tour trong dịp lễ sắp tới.

Tuy nhiên, nói tăng giá thì dễ nhưng để thực hiện các hãng lữ hành
cũng đang đau đầu vì nhiều vấn đề. Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty
Dã ngoại Lửa Việt chia sẻ: “Kinh tế thế giới chưa thoát khỏi suy thoái,
nợ công và lạm phát diễn ra ở nhiều quốc gia, cạnh tranh giữa các quốc
gia ngày càng gay gắt… đang ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh chung này việc giá xăng tăng đã tạo áp lực khiến các
dịch vụ thi nhau đội giá, kéo theo cả một chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch
vụ tăng theo. Những lần trước, xăng tăng giá nhẹ nên DN cũng dễ thở hơn
nhưng lần này giá xăng tăng đến 10% dẫn đến việc giá cả thị trường tăng
mạnh, trong khi thu nhập của người dân không tăng, gây ảnh hưởng trực
tiếp đến hoạt động của ngành du lịch”.

Ngoài việc người dân cắt giảm chi tiêu, hạn chế đi du lịch, phân tích
ở góc độ kinh doanh, trong một tour du lịch, nếu hành khách di chuyển
bằng máy bay, chi phí vận chuyển đã chiếm đến 40% giá thành, nếu đi bằng
đường bộ chi phí chiếm khoảng 30-35%. Khi giá xăng tăng, các dịch vụ
vận chuyển bắt đầu rục rịch báo giá mới, do đó phải thiết kế lại giá
tour cho dịp lễ sắp tới.

Dự báo các điểm tham quan, dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống sẽ tăng giá
khoảng 30%. Tuy nhiên, giá tour của buộc các công ty du lịch chỉ điều
chỉnh tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Sở dĩ không thể tăng theo giá cả
thị trường vì sản phẩm du lịch nước ta còn nghèo nàn, chất lượng sản
phẩm du lịch thấp, môi trường, an ninh du lịch còn nhiều vấn đề tồn tại.
Do vậy với mức tăng giá này theo ông Mỹ sẽ phải thực hiện tiết kiệm,
cắt giảm chi phí, bởi nếu tăng giá cao sẽ mất khách.

Đau đầu khách giảm

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ, nhận định
thị trường du lịch vào dịp lễ 30-4 và 1-5 đang chuyển động chậm, đa số
khách thường tập trung các điểm du lịch ở miền Trung với các tour ngắn
ngày. Công ty đã đặt phòng khách sạn 4 tháng trước nhưng dự báo lượng
khách đăng ký không thể lấp đầy.

Các công ty như Hanoi Redtour, Viettravel, Saigontourist, BenThanh
Tourist cho biết những năm trước, từ tháng 3 khách đã đặt gần kín tour
cho dịp lễ 30-4 nhưng năm nay chỗ trống vẫn còn nhiều, lượng khách lẻ
đăng ký ít hơn khách đoàn. Trước tình trạng giá cả dịch vụ du lịch đang
tăng, thay vì rầm rộ đặt tour du lịch trong dịp lễ như trước đây, nhiều
gia đình và các bạn trẻ lên kế hoạch tự thiết kế tour riêng nhằm tiết
kiệm chi phí.

Ngành du lịch khủng hoảng 1333959436-du-khach1

Lượng du khách đặt phòng khách sạn dịp lễ giảm mạnh

Theo bà Nguyễn Minh Hoa, Giám đốc DN tư nhân Hoa Lê, những năm trước
đơn vị thường đặt tour tại các công ty du lịch cho công nhân đi nghỉ dịp
lễ 30-4, nhưng năm nay do chi phí sản xuất tăng cao ảnh hưởng đến lợi
nhuận nên công ty đã tự thuê xe, đặt phòng khách sạn ở Vũng Tàu để thuận
lợi trong việc di chuyển, vừa có thể vui chơi vừa tiết kiệm được chi
phí.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tính, nhân viên một công ty công nghệ
thông tin, cho biết du lịch tự túc đang là xu hướng của giới trẻ tại các
thành phố lớn trong thời điểm kinh tế khó khăn. Chính tâm lý này đang
khiến các công ty du lịch mất đi một lượng khách nội địa đáng kể.

Ông Lý Thanh Giang, giám đốc một công ty du lịch ở quận 3, cho biết
trước đây vào các dịp lễ hội, việc tìm phòng khách sạn là một bài toán
nan giải với nhiều công ty du lịch do hiện tượng đầu cơ phòng khách sạn,
nổi cộm là ở các địa điểm du lịch hút khách như Nha Trang, Đà Lạt.

Các công ty du lịch chỉ mua được một ít phòng, còn lại nằm trong tay
các đầu nậu. Các đầu nậu này sẽ bán trực tiếp cho khách du lịch hoặc rao
bán cho các công ty lữ hành với giá rất cao. Thí dụ họ mua giá 500.000
đồng/phòng rồi bán lại với giá 1 triệu đồng/phòng.

Cứ mỗi dịp lễ, tết, các đầu nậu này lại liên tục gửi thông tin chào
bán phòng nghỉ khách sạn. Tuy nhiên, hiện nay các đầu nậu đã bắt đầu
“nhả” phòng nên các công ty lữ hành dễ dàng đặt được phòng trực tiếp từ
khách sạn hơn. Đây cũng không phải là dấu hiệu vui vì việc đầu nậu đăng
ký ít phòng đánh dấu sự sụt giảm lượng khách du lịch trong năm nay.

Do không lường trước được khó khăn, cách đây 2 tháng, công ty của ông
Giang đã đặt một lượng lớn phòng tại nhiều khách sạn. Đến nay lượng
khách đặt tour rất ít, dự báo sẽ khoảng 40% phòng không có khách, công
ty cầm chắc lỗ lớn.

Một rủi ro gây thiệt hại nữa mà nhiều công ty lữ hành sẽ phải đón
nhận, là việc nhiều DN đang “ôm” một lượng lớn vé máy bay để đón đầu thị
trường. Những công ty này đã đăng ký trước một lượng vé máy bay với số
tiền vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Đến thời điểm này, nhiều đơn vị trên mới bán được 15-20% số vé đã lỡ “ôm” và dự báo sẽ ế nặng vì ít khách đăng ký.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Ngành du lịch khủng hoảng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến