VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú: Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú:

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8528
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú: Empty
Bài gửiTiêu đề: Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú:   Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú: I_icon_minitime10th October 2012, 12:05 pm




Người
bị tai nạn là anh T.H.H, chuyên viên Phòng Quản lý thông tin tư liệu -
Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN). Vào lúc 18 giờ ngày 4-10-2012, anh H.
đi từ hướng Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa về cơ quan ở khu liên
cơ số 1 Trần Phú, Nha Trang. Do trời tối, mưa rất to, không có báo hiệu
cho biết phía trước có công trình đang thi công chắn ngang đường nên xe
của anh đã đâm vào các tấm tôn chắn. Tai nạn khiến anh bị chấn thương
cột sống nặng, không thể cử động, đang chờ phẫu thuật tại Bệnh viện Đa
khoa tỉnh Khánh Hòa.


Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú: Images777609_IMG01434_20121009_1007
Rào chắn nơi xảy ra tai nạn đã được bố trí thêm 1 đèn pha để cảnh báo cho người đi đường.
Theo
công văn số 890 ngày 8-10-2012 của Sở KHCN gửi Sở Xây dựng, Sở Giao
thông vận tải (GTVT) và các cơ quan thông tin đại chúng: Hiện nay, đoạn
đường trước 38 Trần Phú đang xây dựng công trình hầm ngầm từ tòa nhà Nha
Trang Plaza ra bờ biển. Công trình này do Công ty Cổ phần Hải Vân Nam
làm chủ đầu tư. Hạng mục công trình đang thi công và được che chắn, bảo
vệ bằng các tấm tôn không cho các phương tiện qua lại. Vào ban đêm, rất
khó nhận biết tại đây có công trường đang thi công. Tuy đây là đoạn
đường có số lượng người và phương tiện tham gia giao thông với mật độ
cao nhưng chủ đầu tư và nhà thầu thi công không đặt biển báo đúng theo
quy định của Luật Xây dựng 2003.


Xét
thấy tai nạn của anh H. có trách nhiệm của các bên liên quan, Sở KHCN
đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan cần tiến hành kiểm tra hiện
trường và có các giải pháp quản lý phù hợp để tránh tai nạn đáng tiếc
xảy ra do công trình nói trên. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng yêu
cầu chủ dự án chủ động thể hiện trách nhiệm với cá nhân anh H.


Tại
hiện trường, chúng tôi nhận thấy trên tấm tôn có đèn tín hiệu, một đèn
pha. Ông Nguyễn Văn Nhất, bảo vệ công trường cho biết: Khoảng 17 giờ 15,
khi nghe có tiếng động, ông mở cửa và thấy anh T.H.H (không mặc áo mưa)
đang nằm trên đường, trên người không có thương tích nhưng không cử
động được, chiếc xe không bị hư hỏng gì nhiều. Ông cùng với bảo vệ Khách
sạn Hải Yến đưa anh H. lên lề đường. Lúc này, anh H. có mùi bia rượu
nhưng vẫn tỉnh táo nhờ ông gọi điện thoại cho người thân. Sau đó, anh H.
được taxi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo ông Nhất, thời điểm đó, mưa
không lớn lắm, trời còn khá sáng, đèn tín hiệu của rào chắn đã bật.


Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú: Images777610_P1040501
Tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn, trời vẫn còn sáng, mưa không lớn, đèn tín hiệu đã bật.
Ông
Nguyễn Kim Cương - Giám đốc Công ty Cổ phần Hải Vân Nam, chủ đầu tư
công trình này cho biết: Ngày 8-10, ông đã nhận được văn bản của Sở KHCN
về trường hợp này và đã làm việc với Sở KHCN. Theo quan điểm của ông,
phía chủ đầu tư và đơn vị thi công đã thực hiện việc báo hiệu công trình
hoàn toàn đúng pháp luật. Tai nạn xảy ra nằm ngoài công trình nên không
thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công. Về trách nhiệm với
tai nạn của anh H., Công ty sẽ hỗ trợ cho anh H. từ nguồn vận động của
Công đoàn.


Dẫn
chúng tôi đến đoạn đường trước Khách sạn Nha Trang Lodge, cách công
trình khoảng gần 100m, ông Cương chỉ cho chúng tôi 4 bảng báo hiệu:
“Ngày 10-9, sau khi phương án chặn đường được thông qua, các cơ quan
chức năng đã cắm các biển báo hiệu gồm đường cụt, bảng hạn chế tốc độ
5km, bảng báo hiệu có công trường phía trước và bảng quay đầu xe. Ngày
19-9, khi đóng đường, chúng tôi đã làm hàng rào tôn có đèn tín hiệu, cắm
thêm 2 bảng cấm trên hàng rào, đồng thời căng dây báo hiệu ngang đường.
Thanh tra Sở GTVT đã đi kiểm tra và đích thân Giám đốc Sở GTVT - ông
Nguyễn Công Định đã xuống kiểm tra và đều không có ý kiến gì. Việc cắm
bảng hay phá dỡ dải phân cách cứng để làm chỗ quay đầu xe đều được Sở
GTVT nghiên cứu và thực hiện”. Ông Cương cho biết thêm, Công ty Cổ phần
Hải Vân Nam sẽ đi thăm và hỗ trợ cho anh H. khoảng 5 triệu đồng.


Ông
Đỗ Xuân Thu, giám sát công trường cho biết, đơn vị thi công đã cho lắp
thêm một đèn pha để cảnh báo từ xa. Điều này sẽ giúp người đi đường chú ý
quan sát và tránh các tai nạn tương tự có thể xảy ra.


Ông
Nguyễn Tuấn Giang - Trưởng phòng Giao thông thuộc Sở GTVT khẳng định:
“Chúng tôi đã nhiều lần kiểm tra và nhận thấy phía chủ đầu tư và đơn vị
thi công đã thực hiện đầy đủ các hạng mục về báo hiệu công trình. Nếu
không đủ các thiết bị báo hiệu, khi người đi đường bị tai nạn, đơn vị
thi công phải chịu trách nhiệm; trong trường hợp đã có đầy đủ các thiết
bị báo hiệu thì họ không phải chịu trách nhiệm với người bị tai nạn. Nếu
có thì đó là thỏa thuận giữa 2 bên”.


Làm
việc với ông Nguyễn Quốc Dũng - Đội trưởng Đội CSGT TP. Nha Trang,
chúng tôi được biết: Đội không nhận được tin báo gì về vụ tai nạn giao
thông nói trên, vì thế không xác định được nguyên nhân xảy ra tai nạn là
do lỗi báo hiệu của công trường hay do chủ quan của người tham gia giao
thông. Ông Dũng cho biết thêm, thực hiện phương án chặn đường tại khu
vực trên, hơn 2 tuần qua, Cảnh sát giao thông TP. Nha Trang đã tuần tra,
kiểm soát việc chấp hành các biển báo tại khu vực cấm và chưa nghe
thông tin về các trường hợp vi phạm.


LÊ MINH

Khoản 2 Điều 47 Luật Giao thông:

Trong
quá trình thi công, đơn vị thi công phải bố trí báo hiệu, rào chắn tạm
thời tại nơi thi công và thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông
thông suốt, an toàn.


Điểm b, Khoản 3 Điều 16 Nghị định 34/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:

Phạt tiền từ 20 đến 30 triệu đồng đối với hành vi:
Thi công trên đường bộ đang khai thác không bố trí đủ biển báo hiệu,
cọc tiêu di động, rào chắn theo quy định; không đặt đèn đỏ vào ban đêm
tại hai đầu đoạn đường thi công; không thực hiện đầy đủ các biện pháp
bảo đảm an toàn giao thông theo quy định để xảy ra tai nạn giao thông.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Xung quanh vụ tai nạn giao thông tại công trình hầm ngầm đường Trần Phú:
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nhạc từ Sailing Club ảnh hưởng đến giấc ngủ của khách trong các KS xung quanh
» Nữ công nhân rơi từ tầng 26 công trình khách sạn đang xây ở Nha Trang
» Khách Tây khiếp đảm vì giao thông Hà Nội
» Đường mưu sinh xiêu ngả của bé Mỹ Trinh
» Người bị tai nạn giao thông được BHYT chi trả viện phí

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến