VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8512
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Empty
Bài gửiTiêu đề: Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao   Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao I_icon_minitime3rd December 2012, 1:56 pm

“Mồi ngon ở trung tâm”

Nhiều năm giữ chức vụ Phó tổng quản lý Khách sạn Caravelle (Q.1,
TP.HCM), ông Nguyễn Đông Hòa đưa ra cảnh báo rằng tình trạng cướp giật
khách du lịch nước ngoài đang ngày càng đáng báo động.

Theo thống kê của khách sạn
Caravelle, trong năm 2010, khách nước ngoài ở Caravelle bị cướp giật 35
vụ; năm 2011 có 50 vụ cướp giật; 11 tháng đầu năm 2012 tới 44 vụ cướp
giật.

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Anhnoidung_dukhach
Tình trạng chèo kéo khách du lịch rất phổ biến - Ảnh: Trung Hiếu

Đây đều là những vụ cướp giật lớn, phải trình báo công an vì liên
quan đến tiền bạc, visa, hộ chiếu… còn lại, những vụ cướp giật nhỏ, mất
cắp lặt vặt là không thể kể hết.

Theo ông Hòa, do phần lớn khách lưu trú tại Caravelle là thương gia
xài thẻ tín dụng nên số khách bị mất tiền mặt với số lượng lớn không
nhiều. Đa phần tài sản bị cướp giật là máy chụp hình, máy quay phim có
giá khoảng 2.000 - 3.000 USD.






















Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao News-pbdes Cách đây không lâu, đứa cháu ruột của tôi vừa
ở Canada về bị cướp giật ngay trước nhà hát thành phố. Bọn cướp giật
dàn cảnh rất công phu. Hai đứa đi xe máy vừa đánh lạc hướng vừa cản
đường để cho hai đứa khác giật túi. Cháu tôi phản ứng thì bị bọn cướp
kéo lê trên đường tới 3 mét, máu me bê bết.

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao News-pbdes-2

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty lữ hành Thế Hệ Trẻ (TP.HCM)


“Nhưng nguy hiểm nhất là khi bị cướp, du khách thường giằng kéo và bị
bọn cướp xô đẩy, lôi kéo trên mặt đường. Mới đây nhất, có một du khách
của khách sạn đã phải nhập viện vì bị bọn cướp kéo lê trên mặt đường”,
ông Hòa nói.

Thống kê của khách sạn New World (Q.1) cho biết, tính đến ngày 21.11,
du khách ở khách sạn này bị 46 vụ cướp giật. Con số này tuy tăng không
nhiều so với năm 2011 nhưng vượt rất xa nếu so với năm 2010.

Mới đây nhất là vụ một du khách ở New World bị một nhóm người
Philippines rủ rê và bắt phải mua một chiếc đồng hồ giá trị gần 1 tỉ
đồng. Vụ việc sau đó đã bị công an phát hiện và nhóm người lừa đảo trên
bị bắt giữ.

Không tiết lộ con số cụ thể du khách bị lừa đảo, cướp giật nhưng ông
Tào Văn Nghệ, Tổng giám đốc Khách sạn Rex cho biết, rất nhiều du khách
của khách sạn cũng phản ánh bị cướp giật đồ khi đi tham quan, mua sắm ở
bên ngoài.

“Đây là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Khi khách đến ở, khi nào
chúng tôi cũng phải nhắc nhở hành khách phải cẩn thận. Nhưng rất nhiều
khách vẫn lơ là, mất cảnh giác”, ông Nghệ nói.

Nhắm vào du khách đơn lẻ

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó trưởng phòng Phòng Lữ hành (Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch TP.HCM) thừa nhận, đối tượng cướp giật thường chú trọng
hoạt động ở xung quanh các khách sạn 5 sao. Đây là khu vực trung tâm, có nhiều khách du lịch nước ngoài sinh sống và lui tới tham quan, mua sắm.

Thủ đoạn mà bọn xấu thường hay áp dụng là lừa khách lên taxi dù, xích
lô rồi không đưa khách đến điểm cần tham quan mà chở tới những nơi vắng
vẻ, ít người qua lại với mục đích lừa đảo, trấn lột.

Ngoài ra, có không ít kẻ xấu là người Philippines, Indonesia… nói
tiếng Anh giỏi, lợi dụng có ngoại hình giống người Việt Nam giả dạng
hướng dẫn viên trong nước, tiếp xúc trực tiếp và lừa du khách vào các
dịch vụ karaoke, sòng bài để trấn lột tiền bạc, tư trang.






















Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao News-pbdes Mới đây, trước tình trạng rất nhiều công ty
đưa khách sang Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp trong nước thậm chí
vẫn tỏ ý lo ngại với tình hình an ninh thế này liệu có đảm bảo an toàn
cho du khách hay không?

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao News-pbdes-2

Ông Nguyễn Đức Chí, Phó trưởng phòng Phòng Lữ hành (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM)



“Có thời gian, rất nhiều du khách Nhật Bản bị trấn lột kiểu này khiến đại sứ quán Nhật Bản phải có công văn phản ánh”, ông Chí nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch
Vietravel cho hay, du khách bị cướp hay trấn lột thường là các trường
hợp đơn lẻ, tự đi và sống ở khu phố Tây như Đề Thám, Phạm Ngũ Lão
(Q.1)...

Ngoài ra, khách dễ bị cướp là các thương nhân sang Việt Nam kinh
doanh. Do đi riêng lẻ nên rất khó để cơ quan chức năng hay doanh nghiệp
phổ biến thông tin hay khuyến cáo cho khách được biết.

“Có trường hợp khi khách xé lẻ đoàn vừa lên taxi, bọn lừa đảo cũng
táo tợn lên theo, cho biết mình là hướng dẫn viên được công ty cử theo
hướng dẫn khách. Tài xế taxi sợ trả thù không dám nói. Kết quả là du
khách sau đó bị trấn lột tư trang, tiền bạc”, ông Chí kể.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
TP.HCM kể có trường hợp sĩ quan hải quân của Úc bị taxi dù táo tợn trấn
lột khiến Lãnh sự quán nước này tại TP.HCM phải có công hàm gửi cơ quan
chức năng thành phố.

Theo ông Mẫn, việc trấn lột, cướp giật rất khó xảy ra với khách đoàn.
Bởi khách đi theo đoàn sẽ có hướng dẫn viên chỉ đường, khuyến cáo đi
vào thời điểm nào, khu vực nào là an toàn.

Tăng cường bảo vệ du khách

Ông Nguyễn Đông Hòa cho hay trước thực trạng cướp giật bùng phát,
khách sạn Caravelle luôn cung cấp thông tin trung thực để khách du lịch
đề phòng. Ngoài ra, khách sạn khuyến cáo hành khách ra đường hạn chế
mang theo nhiều tiền bạc, tư trang hay giấy tờ quan trọng, hộ chiếu…

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Anhnoidung_dukhach1
Lực lượng thanh niên xung phong chỉ mới có chức năng chỉ dẫn, hỗ trợ du khách - Ảnh: Trung Hiếu

Tuy nhiên, theo ông Hòa, dường như nhà chức trách TP.HCM chưa có biện
pháp hữu hiệu bảo vệ du khách mà thường việc trấn áp tội phạm làm điểm ở
những ngày lễ lớn. Sự lỏng lẻo này đã dẫn đến việc có những băng nhóm
lập ra chỉ nhằm để cướp giật tài sản của người nước ngoài.

“Đợt cao trào trấn áp vừa lắng xuống thì cướp giật lại bùng phát.
Thành phố nên tổ chức một đội giống như đội săn bắt cướp ngày xưa và tập
trung vào những khu vực trung tâm thành phố. Đây không chỉ là bảo vệ khách du lịch mà còn bảo vệ bộ mặt thành phố”, ông Hòa kiến nghị.






















Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Quote1 Vấn đề thành lập cảnh sát bảo vệ du khách,
khi còn làm Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn, tôi đã nhiều lần
đề xuất nhưng đến nay vẫn chưa được thông qua. Cơ quan nhà nước lý giải
muốn thành lập lực lượng này thì phải sửa luật rất mất thời gian.

Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao Quote2

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam


Ông Lã Quốc Khánh cho hay tình trạng cướp giật đối với du khách sẽ
còn tiếp diễn vào những tháng cao điểm du lịch cuối năm. Điểm đáng lưu ý
là số liệu mà công ty du lịch và khách sạn đưa ra không trùng khớp với
số liệu của công an.

“Điều này có thể lý giải là một số trường hơp khách bị cướp giật chỉ
báo với công ty du lịch, khách sạn chứ không báo công an vì sợ phiền
phức, rắc rồi về thủ tục”, ông Khánh nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, nhiều doanh nghiệp cho hay
dù thành phố đã cố gắng tổ chức lực lượng thanh niên xung phong hỗ trợ
và bảo vệ du khách. Nhưng nhìn chung lực lượng này quá mỏng và mới chỉ
có chức năng hỗ trợ chứ chưa thể trấn áp và làm bọn tội phạm e ngại.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty lữ hành Thế Hệ Trẻ (TP.HCM) kiến nghị nên thành lập một lực lượng bảo vệ du lịch.

Lực lượng này được đào tạo bài bản như các công ty bảo vệ chuyên
nghiệp, được trao quyền hạn rõ ràng, trang bị vũ phí để trấn áp bọn tội
phạm và sẽ cắm chốt ở một số vị trí có đông khách nước ngoài như dinh
Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, nhà hát lớn, UBND TP, chợ Bến Thành…

Ông Lã Quốc Khánh cho hay trong khi chưa thành lập được lực lượng cảnh sát du lịch
như Thái Lan và Lào thì trong lúc này công an thành phố cần tổ chức một
lực lượng công an tinh nhuệ có mặt tại những điểm nóng về cướp giật để
bảo vệ du khách.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Cướp giật “bao vây” khách sạn 5 sao
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến