Việc phục vụ chứng tỏ chất lượng đón tiếp của chủ tiệc. Qua cách phục vụ.mỗi khách mời có thể đánh giá mức độ quan tâm của chủ tiệc dành cho mình. Nhân viên lễ tân và chủ tiệc đều muốn bảo đảm rằng các nhân viên phục vụ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
1. Cách ứng xử của người phục vụ : ăn mặc gọn, sạch, nét mặt vui tươi, luôn quan sát để đón bắt và kịp thời đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách.Giữ vệ sinh khi cầm ly,n đĩa ( không để các ngón tay đụng vào miệng ly, đĩa). Tuyệt đối không hút thuốc, không nói chuyện riêng, không thọc tay vào túi quần khi đang phục vụ.
2. Ngôi thứ trong phục vụ : Trong một yến tiệc có nhiều khách, chủ và khách danh dự được phục vụ cùng một lúc, kế đến là khách ngồi bên phải rồi bên trái của họ , và cứ thế tiếp tục cho đến người ngoài cùng. Trong mổi buổi tiệc thân mật với số lượng khách hạn chế ( tại nhà riêng hoặc tại nhà hàng ) các bà được phục vụ đầu tiên theo ngôi thứ giảm dần, cuối cùng là bà chủ, tiếp theo là phục vụ các ông cũng theo nguyên tắc đó, cuối cùng là ông chủ.
3. Phục vụ từ phía nào? Tính logic quyết định từ phía nào, đĩa đựng bánh mì đặt ở phía bên trái, bánh mì được phụ vụ từ phía trái. Cũng như vậy đối với món salat đi kèm theo món chính, bởi vì món này sẽ được đặt gần đĩa đựng bánh mì. Nước suối , rượu và nước hoa quả thì được phục vụ ở phía phải vì chính phía phải là nơi đặt ly, cốc.Đĩa thức ăn lớn, đưa vào từ phía trái của khách. Đối với việc chọn bàn, quy ước dễ nhớ là thu dọn bộ đồ ăn uống bên phía chúng được đặt vào, những thứ trước mặt khách, nhất là đĩa lớn, được thu dọn từ phía phải của khách.
Chú ý : Không được với tay trước mặt khách.