VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn

Go down 
Tác giảThông điệp
nhavantuonglai
Thành viên cấp 4



Tổng số bài gửi : 107
Điểm Tổng Hợp : 1230
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 17/11/2021

Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn Empty
Bài gửiTiêu đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn   Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn I_icon_minitime17th November 2021, 1:57 pm

Tỷ lệ lấp đầy của khách sạn là yếu tố gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu của khách sạn. Vì vậy, cần tìm hiểu và xác định các yếu tố ảnh hưởng này để xây dựng chính sách bán phòng phù hợp.


Yếu tố thời vụ và chính sách giá, bán phòng
Việc đi lại hay lưu trú của du khách bị ảnh hưởng bởi mùa vụ, đó là lý do ra đời của khái niệm mùa du lịch cao điểm — thấp điểm.
Mùa du lịch cao điểm ở Việt Nam thường từ tháng 7 đến tháng 9, vì đây là thời điểm học sinh được nghỉ hè nên các bậc phụ huynh sẽ có nhiều thời gian ở bên con hơn, nên dù thời điểm này không được nghỉ nhiều, nhưng vẫn có nhiều gia đình chọn đi du lịch cùng nhau.
Thời tiết cũng là một yếu tố thuận lợi, khi ít bão, việc đi lại hay du lịch sẽ ít rủi ro hơn so với mùa mưa bão, các điểm tham quan cũng đã sẵn sàng đón khách. Ngoài ra, dây cũng là lúc trùng với thời điểm diễn ra kỳ nghỉ hè hàng năm ở các nước châu Âu, lượng khách quốc tế cũng có xu hướng tăng mạnh.
Mùa thấp điểm du lịch ở Việt Nam thường từ tháng 9 đến tháng 11, vì đây là thời điểm học sinh nhập học và phụ huynh ít có thời gian bên con nên việc đi lại cũng sẽ bị hạn chế. Tần suất bão hàng năm ở nước ta trong thời gian này cũng lớn nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch.
Khi nắm bắt đúng các yếu tố mùa vụ, mùa cao điểm — thấp điểm để xây dựng chính sách giá phòng phù hợp thì hiệu quả sẽ rõ ràng hơn. Vì khi đó, chủ khách sạn sẽ tối ưu và tận dụng được nguồn thu ngay cả khi công suất phòng khách sạn không ổn định. Lấy trường hợp công suất phòng thấp ở trên, nếu vào mùa thấp điểm khách sạn giảm giá phòng để kích cầu thì vào mùa cao điểm tăng giá phòng để tối ưu hóa doanh thu, đây cũng được coi là chính sách giá phòng.
Hiện các khách sạn đang áp dụng các nhóm chính sách giá phòng sau:

  • Chính sách giá phòng theo thời gian lưu trú: theo giờ, hàng ngày, qua đêm…
  • Theo thời gian hoạt động: thời vụ (cao điểm, thấp điểm), mùa lúa chín, Tết…
  • Chính sách giá phòng theo số lượng khách: lẻ, cặp, đoàn…


Ngoài chính sách giá phòng còn có chính sách bán phòng. Chính sách bán phòng thể hiện ở việc các Sale OTA bán phòng, chênh lệch giá giữa các nền bán hoặc các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết.
Chính sách giá phòng khi được thực hiện nghiêm túc sẽ tạo ra sức hút và thúc đẩy hành vi đặt phòng, từ đó tăng công suất phòng của khách sạn. Sẽ không một vị khách nào từ chối, từ chối một ưu đãi khuyến mại cực kỳ hấp dẫn từ khách sạn của bạn. Vì vậy, chính sách giá, chính sách bán phòng có thể được coi là cách để chủ và quản lý thể hiện sự quan tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu khi phục vụ.

Bán phòng trọn gói
Gói bán phòng là tất cả những gì khách hàng nhận được khi đặt phòng tại khách sạn của bạn. Nhiều nhà quản lý chỉ nghĩ đơn giản rằng, xây dựng hệ thống phòng ốc rồi quảng bá thì khách hàng sẽ tự tìm đến. Điều này chưa chắc đã đúng, vì nếu giá cả và địa điểm như nhau nhưng khách sạn đối thủ có phục vụ bữa sáng và cho thuê xe giá rẻ thì sẽ hấp dẫn khách hàng hơn.
Nếu không có gói bán phòng, khách sạn sẽ phải trả mức phí thấp hơn cho mỗi lần bán phòng, nhưng rủi ro khách hàng có ít sự lựa chọn và ra quyết định cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, các nhà quản lý cần xem xét, đánh giá để xây dựng chiến lược giá cho phù hợp với mô hình của mình, cũng như đa dạng hóa các gói giá để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Làm được điều đó, khách sẽ thấy khách sạn của bạn hấp dẫn hơn và đáng để lựa chọn lưu trú, đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ lấp đầy của khách sạn.
Ngoài gói bán phòng, nhiều chủ khách sạn còn tối ưu hóa công suất phòng bằng cách giảm số lượng phòng trống. Áp dụng công thức tính công suất sử dụng phòng, nếu chúng ta giảm số lượng phòng trống xuống gần bằng số lượng phòng bán được mỗi ngày thì công suất thuê của khách sạn sẽ tăng lên. Không chỉ vậy, khách sạn còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí để duy trì và vận hành những phòng trống nhưng không có lãi. Từ đó gián tiếp tối ưu hóa nguồn tài chính, và kiếm được nhiều hơn.

Tạo sự khác biệt
Người quản lý cần xác định sự khác biệt và cá tính của khách sạn mình khi triển khai, bởi đó là yếu tố quan trọng giúp khách hàng ghi nhớ, định vị và lựa chọn, quay lại khi có nhu cầu đặt phòng lưu trú.
Có thể thấy rõ sự khác biệt của khách sạn như không gian, thiết kế từng phòng, khu vực chung; hoặc khó xác định như chất lượng dịch vụ, sự hỗ trợ của nhân viên, bầu không khí… Những yếu tố này dù nhỏ nhất hoặc không thể nhìn thấy ngay cũng đóng vai trò quan trọng, từng bước tạo nên sự khác biệt. của khách sạn một cách tích cực.
Chủ khách sạn có thể triển khai từng sản phẩm, cho từng nhóm khách hàng riêng. Gói dịch vụ càng đa dạng, khách hàng càng có nhiều lựa chọn và càng dễ dàng đưa ra quyết định đặt phòng.
Một khía cạnh khác của sự khác biệt là tạo ra một không gian đủ mới và hấp dẫn để khách đến checkin. Trên thực tế, một khách sạn có không gian và kiến ​​trúc đẹp sẽ dễ dàng thu hút được nhiều người đến lưu trú hơn. Do đó, chúng ta hãy tạo điểm nhấn rõ ràng, bằng cách thiết kế không gian và kiến ​​trúc cho khách sạn trở nên độc đáo và khác biệt.
Khi tạo ra sự khác biệt, khách sạn cũng sẽ xây dựng một phân khúc khách hàng phù hợp, đáp ứng những gì khách sạn có. Theo đó, công suất thuê sẽ dần cải thiện và tăng trưởng tích cực. Nếu không thể đáp ứng ngay thì công suất phòng của khách sạn sẽ bị ảnh hưởng, không cao như mong muốn của nhà quản lý.

Kênh bán phòng
Đối với mỗi khách sạn sẽ có một mô hình bán phòng riêng, có thể là offline, chẳng hạn như cộng tác viên, khách địa phương hoặc xung quanh, khách quen; trực tuyến, qua OTA, Facebook, website khách sạn…
Kênh bán phòng khi được xây dựng và quản lý chặt chẽ sẽ giúp cải thiện và tăng doanh thu bán phòng theo thời gian. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kênh bán phòng, công suất phòng của khách sạn sẽ tăng lên, nhưng khách sạn cần đầu tư bài bản về nội dung, truyền tải thông điệp và duy trì kết nối với khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, tận dụng được nguồn lực từ các kênh bán phòng cũng đồng nghĩa với việc khách sạn phải quản lý chặt chẽ, có nhân lực và thời gian để vận hành và đưa khách trở lại khách sạn của mình. Nếu khách sạn không đủ nguồn lực để vận hành, vui lòng tham khảo PMS để hỗ trợ đồng bộ đa kênhquản lý các OTA đa nền tảng một cách tự động. Qua đó sẽ tiết kiệm được thời gian vận hành mà hiệu quả lại rất rõ ràng và hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng, dịch vụ chăm sóc
Ngoài việc thu hút khách hàng mới, hãy tìm cách quản lý và thu hút khách hàng cũ quay lại. Vì họ đã có sự quen thuộc nhất định với không gian và phòng ốc của khách sạn bạn.
Trên thực tế, nếu được lựa chọn giữa một nơi quen thuộc nhưng chất lượng và một nơi không quen thuộc nhưng không rõ chất lượng, nhiều người sẽ chọn đầu tiên. Bởi một nơi quen thuộc sẽ tạo cảm giác thoải mái và yên tâm khi trải nghiệm. Vì vậy, cửa hàng quen thuộc và khách quen là khái niệm được nhiều người kinh doanh tham khảo và mong muốn xây dựng.
Do đó, hãy duy trì thái độ phục vụ ngay cả khi họ rời đi, có như vậy niềm tin của bạn đối với khách sạn của bạn mới được duy trì và chia sẻ với bạn bè xung quanh nếu những người đó có nhu cầu. Khi đó bạn sẽ không chỉ có những đánh giá tốt trên các OTA và Fanpages mà bạn đang xây dựng và giữ chân mỗi khách khi họ đến mà còn tạo ra một cộng đồng yêu thích khách sạn của bạn.

Như vậy, các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của các khách sạn và khách sạn đã được làm rõ. Việc xác định những yếu tố này cũng như tác động của chúng sẽ giúp chủ khách sạn có những điều chỉnh và cân nhắc để tối ưu hóa công suất phòng hiệu quả hơn. Một trong những giải pháp đó là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn để quản lý toàn diện nhà nghỉ, khách sạn.
Về Đầu Trang Go down
 
Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Các công thức tính công suất phòng chuẩn 2022 cho khách sạn, homestay
» Các công thức tính công suất phòng chuẩn 2022 cho khách sạn, homestay
» Ứng dụng công nghệ để cải thiện doanh thu khi công suất phòng thấp
» Công suất phòng là gì?
» Làm thế nào để cải thiện doanh thu khi công suất phòng thấp

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn Engineering-
Chuyển đến