VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng? Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng?

Go down 
Tác giảThông điệp
nhavantuonglai
Thành viên cấp 4



Tổng số bài gửi : 107
Điểm Tổng Hợp : 1225
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 17/11/2021

Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng? Empty
Bài gửiTiêu đề: Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng?   Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng? I_icon_minitime1st December 2021, 9:18 am

OTA là một phần không thể thiếu trong việc phân phối phòng của khách sạn. Đặc biệt là giai đoạn hiện tại – khi việc phục hồi khách sạn sau dịch là rất quan trọng, cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Tuy nhiên, OTA sẽ tiêu tốn của khách sạn một khoản chi phí, điều này khiến việc cân nhắc để đầu tư là điều nên làm. Dưới đây là một vài cách để bạn có thể cân bằng doanh thu và chi phí hoa hồng OTA đạt được điều này.


Hiểu rõ chi phí hoa hồng OTA của bạn
Khách sạn cần tính toán chi phí hoa hồng OTA mà khách sạn phải trả. Giá trị này không chỉ là về số lượng (tiền phải chi), mà còn là chất lượng (hiệu quả, doanh số đem về). Tỷ lệ này giúp khách sạn xác định vai trò, tầm quan trọng của từng OTA trong việc bán phòng khách sạn.
Chi phí hoa hồng OTA là vấn đề nhạy cảm, bởi không phải ai cũng sẵn lòng bỏ tiền ra, dù rằng nhìn thấy hiệu quả. Tuy nhiên, khách sạn cần lưu ý rằng, Direct Booking chỉ là một trong nhiều lựa chọn của người dùng khi họ muốn đặt phòng khách sạn.
Do vậy, khách sạn cần tối ưu, cải thiện trải nghiệm để tạo ra ưu thế, thông qua đó giúp nó nhận nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn, giá trị nó đem lại sẽ xứng đáng với thời gian mà khách sạn bỏ ra. Cho nên, đừng chần chừ, cảm thấy tốn kém thời gian mà không quyết định.
Đồng thời, cũng dành thời gian tìm hiểu khách hàng của bạn, hành trình đặt phòng của họ qua các công cụ phân tích như Goolge Analytics, hoặc phần mềm quản lý kênh (Channel manager) và phần mềm khách sạn (PMS) mà khách sạn đang sử dụng.
Để hiểu hơn, bạn hãy đóng vai như mình là một vị khách, và tiến hành trải nghiệm đặt phòng trên nhiều kênh trực tuyến, từ đó cảm nhận rõ đâu là điều mà họ (khách hàng) cần, và đầu là điều bạn có thể đem tới.
Điều cần nhớ là Direct Booking không tốn chi phí hoa hồng, nhưng nó không hẳn miễn phí. Chi phí phổ biến bao gồm quản lý công cụ đặt phòng Booking Engine và chi phí Marketing. Tương tự như đánh giá hiệu quả khi bán phòng qua OTA, khách sạn cũng cần xác định chi phí bỏ ra, doanh thu đem về, tỷ lệ này cũng sẽ phản ánh tầm quan trọng và hiệu quả của kênh bán phòng đem đến.


Trở thành một chuyên gia bán phòng trên mạng hiệu quả
Sức mạnh của OTA là khả năng tiếp thị thông minh, và tính phổ biến cao. Việc xóa bỏ hiện diện của nó là gần như không thể, nhưng bạn có thể tạo ra các chiến dịch Marketing tốn ít chi phí hơn như nó.
Để Marketing cho khách sạn, bạn cần quan tâm đến truyền thông mạng xã hội, Marketing Search, Metasearch. Điều quan trọng nhất, trải nghiệm của người dùng trên website cũng là công cụ tiếp thị - trải nghiệm càng tốt thì chuyển đổi càng cao.


Tập trung vào khách hàng trung thành
Một trong những cách bán phòng hiệu quả, là tập trung vào chương trình khách hàng thân thiết, khuyến khích truyền miệng. Khi khách hàng tin tưởng và thích bạn, nhiều khả năng họ sẽ đặt phòng trực tiếp.
Khách sạn có thể bắt đầu bằng việc trò chuyện, giao tiếp trực tiếp khi họ đến và qua email khi họ rời đi. Ví dụ: bạn có thể đưa ra cho họ các ưu đãi đặc biệt hoặc các chương trình có quà tặng nếu họ đặt phòng trực tiếp tại website của bạn cho chuyến đi sắp tới.


Nắm bắt xu hướng công nghệ mà khách hàng đang quan tâm
Người dùng có thể truy cập website khách sạn của bạn từ bất kỳ kênh hoặc bất kỳ nền tảng nào. Nên nếu website khách sạn không thu hút được khách hàng thì họ sẽ đi nơi khác đặt phòng, đó là một lỗ hổng khách sạn cần phải khắc phục và cải thiện bằng cách tính toán lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên website.
Các yếu tố giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên website mà khách sạn cần quan tâm là:

  • Website đã được tối ưu trên thiết bị di động chưa?

  • Đặt phòng trên website khách sạn dễ dàng không?

  • Thanh toán online có đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chưa?

  • Có thể checkin online không?

  • Có thể điều chỉnh các gói, dịch vụ đi kèm hay không?




Kết luận
Như vậy, trong thế giới kỹ thuật số được kết nối với nhau, tìm ra được sự liên kết giữa các kênh đặt phòng với nhau mới là điều quan trọng. Đừng chỉ nhìn vào riêng giá trị tiền phòng thu về trên mỗi lượt đặt, hãy cần tính xem khách sạn tốn bao nhiêu tiền để đạt được giá trị ấy.
Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra nhiều chương trình kích cầu nhằm tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này giúp giữ chân khách hàng tốt hơn, và thương hiệu duy trì vững vàng hơn.
Vấn đề quan trọng nữa là nhóm kênh bán phòng của bạn. Mỗi kênh có những đặc điểm riêng biệt. Khách sạn phải nhận thức sâu sắc về những đặc điểm của mỗi kênh và khai thác chúng cho phù hợp. Mục tiêu chính là sự kết hợp nhóm kênh bán phòng cung cấp nhiều khách hàng nhất với mức giá cao nhất, ổn định nhất và chi phí hoa hồng OTA thấp nhất. Điều này trở nên khả thi nếu bạn lựa chọn đúng kỹ thuật công nghệ.
Về Đầu Trang Go down
 
Khách sạn của bạn phải trả bao nhiêu chi phí hoa hồng cho OTA? Làm thế nào để cắt giảm chúng?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Buồng-
Chuyển đến