Làm thế nào để cải thiện thương hiệu, xóa nhòa đi những ấn tượng tiêu cực cũ, và làm mới bằng một diện mạo mới cho khách sạn? Cùng tham khảo bài viết sau, để có câu trả lời cho phù hợp nhé.
Khi nào thì cần cải thiện thương hiệu khách sạn
Thương hiệu khách sạn lỗi thời
Phong cách phục vụ không theo kịp sự phát triển của ngành dịch vụ, thiết kế cũ kỹ không còn tạo nên sự hấp dẫn, thiếu các kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng…
Thay đổi giá trị và sứ mệnh
Thay đổi công năng,
công suất phòng để đón nhiều khách đến ở dorm hơn, tập trung vào khách trẻ hoặc ở lại dài ngày…
Uy tín bị giảm sút, xấu đi
Giá bán phòng không ổn định, chênh lệch khi book và thanh toán, dịch vụ tệ hại, nhân viên thiếu thiện cảm… Những vấn đề này, nhẹ thì khách một đi không trở lại, nặng thì khách sẽ cảnh báo và lượng đặt phòng của khách sạn sẽ giảm sút.
Đối thủ cạnh tranh, bán phòng không hiệu quả
Đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh là chuyện bình thường, nhưng sự cạnh tranh tác động trực tiếp, tiêu cực đến doanh thu, thì đã đến lúc khách sạn nên cải thiện thương hiệu, chiến lược bán phòng hiệu quả.
Cải thiện thương hiệu khách sạn offline như thế nào
Thương hiệu offline là gì?
Thương hiệu offline là những hình ảnh, nhận diện, giá trị hữu hình mà khách hàng có thể chạm vào. Đó có thể là không gian, kiến trúc, bảng hiệu của khách sạn.
Ấn phẩm truyền thông
Cải thiện thương hiệu thông qua các ấn phẩm truyền thông là làm mới cách trình bày, thống nhất cách thể hiện, hoặc thay đổi màu sắc, hình ảnh nhận diện.
Chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ của khách sạn
không đem lại hài lòng cho khách hàng, khiến thương hiệu bị ảnh hưởng, giảm sút. Giải pháp để giải quyết, đó là đồng bộ chất lượng ở các khâu, từ tư vấn, đặt phòng, dọn dẹp cho đến phục vụ khách hàng.
Cải thiện thương hiệu online như thế nào
Thương hiệu online là gì?
Thương hiệu online là hình ảnh, nhận diện của khách sạn trên Internet, mang tính hiện đại và có yếu tố công nghệ đi kèm. Một số dạng thương hiệu online tiêu biểu như: mạng xã hội (facebook, instagram…), website, group,
các kênh OTA…
Làm mới nội dung mạng xã hội, website
Nếu bạn thấy nội dung trên mạng xã hội, website của mình đang rất nhàm chán, không thu hút được người đọc, hãy làm mới. Tập trung vào những thông điệp và hành vi cụ thể, thúc đẩy người đọc hành động (tương tác, chia sẻ…) và dẫn dắt họ ra quyết định cụ thể như giới thiệu bạn bè, đặt phòng tại khách sạn.
Cung cấp thông tin chuyên môn, chuyên nghiệp
Khi khách sạn đầu tư nội dung chất lượng, hình ảnh đẹp mắt, người đọc sẽ có thiện cảm tốt hơn. Những thông tin như điểm đến hấp dẫn, những món ăn phải thử… nếu đăng trên
website khách sạn như vậy, sẽ dễ khiến người đọc tin tưởng khi trải nghiệm tại địa phương.
Ứng dụng công nghệ, xây dựng website chuẩn khách sạn để cải thiện thương hiệu khách sạn hiệu quả
Một trong những giải pháp phù hợp, được
nhiều khách sạn tin dùng trong việc cải thiện thương hiệu online, tăng nhận diện và tiếp cận đến nhiều khách lượng khách hàng tiềm năng đó là Blue Jay PMS – Giải pháp tất cả trong một bao gồm phần mềm quản lý khách sạn, quản lý các kênh phân phối, đặt phòng trực tiếp trên website nhằm gia
tăng đặt phòng, cải thiện và phát triển thương hiệu cho khách sạn.
Tùy thuộc vào mục tiêu, cách tiếp cận và giá trị mong muốn, mà khách sạn có thể lựa chọn những giải pháp cải thiện thương hiệu khách sạn offline, online cho phù hợp. Nhưng dùng là lựa chọn nào đi chăng nữa, cũng hãy cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ, trải nghiệm mà khách hàng muốn khi ghé thăm khách sạn của bạn. Có như vậy, bạn mới dần tạo được niềm tin, và sự quan tâm từ họ với khách sạn của mình.