Lựa chọn kênh bán phòng trực tuyến mà khách sạn sử dụng và đầu tư là một quyết định có ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược quản lý doanh thu và thành công chung của khách sạn. Vậy đâu là những kênh bán phòng trực tuyến quan trọng nhất đối với khách sạn? Website của khách sạnKênh bán phòng trực tuyến cần phải đưa vào danh sách đầu tiên chính là website của khách sạn, đây là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho các khách sạn.
Trang web của khách sạn sẽ cung cấp thông điệp tiếp thị thu hút đối tượng mục tiêu và tăng khả năng hiển thị khách sạn của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra,
trang web của khách sạn là kênh bán phòng trực tuyến duy nhất có thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp mà không phải trả hoa hồng cho bên thứ ba. Vì lý do này, bạn cần cố gắng tạo càng nhiều đặt phòng qua trang web của mình càng tốt, đó là lý do tại sao nhiều khách sạn cung cấp ưu đãi cho các đặt phòng trực tiếp.
Các kênh bán phòng OTAsOTAs hay đại lý bán phòng trực tuyến cũng là một kênh bán phòng vô cùng quan trọng đối với chiến lược quản lý doanh thu của khách sạn. Các OTAs nổi tiếng thế giới bao gồm Booking.com, Expedia, Agoda.
Lợi ích chính cho doanh nghiệp của bạn là khả năng hiển thị mà các OTA tạo ra, cho phép khách sạn của bạn thu hút những khách có thể chưa tìm thấy bạn qua các kênh khác.
Tuỳ vào mô hình kinh doanh của bạn, thông thường
hoa hồng khách sạn cần phải trả cho các kênh OTAs rơi vào khoảng 15%- 25%. Tuy nhiên số lượng phòng được đặt có thể gia tăng nếu như bạn biết điều chỉnh các ưu đãi phù hợp.
Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS)Cuối cùng, hệ thống phân phối toàn cầu, hay hệ thống GDS, là một kênh bán phòng trực tuyến chủ yếu được các đại lý du lịch sử dụng để đặt những dịch vụ liên quan như vé máy bay, phòng khách sạn và cho thuê xe hơi cho khách hàng.
Trong hầu hết các trường hợp, GDS sẽ phục vụ cho thị trường toàn cầu của các tập đoàn du lịch (ví dụ: American Express, BCD, Carlson Wagonlit và ABC). Kênh phân phối cụ thể này vẫn quan trọng đối với khách sạn và có thể cho phép bạn thúc đẩy mối quan hệ tích cực với các đại lý du lịch, dẫn đến nhu cầu thương mại lớn hơn đối với phòng khách sạn của bạn.
Trên đây là ba kênh bán phòng trực tuyến chính mà khách sạn cần lưu ý – trang web khách sạn, kênh bán phòng trực tuyến OTAs và hệ thống phân phối toàn cầu. Hy vọng rằng khách sạn sẽ quản lý hệ thống bán phòng một cách hiệu quả để tăng tối đa lợi nhuận cho khách sạn.