VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8521
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam Empty
Bài gửiTiêu đề: Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam   Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam I_icon_minitime10th December 2011, 11:39 pm

Sự quen thuộc của biểu tượng “ông gà rán” khiến chúng ta không nghĩ rằng KFC
chỉ mới có mặt ở Việt Nam chưa đến 15 năm. KFC đã trở thành một thói quen trong
văn hóa ẩm thực của hầu hết thanh thiếu niên, các gia đình và trẻ em trên khắp
cả nước.


“Nhập gia tùy tục”


Câu chuyện được bắt đầu từ năm 1997, ông Tony Chew, một doanh nhân Singapore đầy
nhiệt huyết, lúc bấy giờ đang là chủ tịch Công ty liên doanh Nước giải khát quốc
tế IBC (tiền thân của PepsiCo Việt Nam) đã mạnh dạn cùng những cộng sự của mình
lần đầu tiên giới thiệu thương hiệu KFC quốc tế đến với Việt Nam.

Sự thành công được chờ đợi trong suốt 7 năm kiên trì bù lỗ với chiến lược
phát triển thận trọng. Cho đến khi xu hướng tiếp cận cái mới của giới trẻ thành
thị lên ngôi, KFC đã mở rộng mạng lưới với hơn 100 nhà hàng trên khắp cả nước,
chủ yếu nhắm vào những thành phố lớn sầm uất, các khu trung tâm thương mại, vui
chơi giải trí.

Vào cuối những năm 90, nhà hàng KFC đầu tiên xuất hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh
nằm ở SuperBowl đông đúc nhưng vẫn chưa đủ sức thu hút người tiêu dùng Việt Nam,
khi thức ăn nhanh và những cửa hàng theo kiểu tự phục vụ vốn dĩ khá xa lạ trong
văn hóa ẩm thực địa phương. 17 nhà hàng KFC Việt Nam trong vòng 7 năm tiếp theo
là những bước đi khá khiêm tốn nhưng rất chắc chắn của một thương hiệu quốc tế
muốn am tường một thị trường hoàn toàn mới.

Trong xu hướng hội nhập văn hóa của giới trẻ Việt Nam, KFC đã tiên đoán trước
thời cơ phát triển. Với chiến lược “Soul Food,” KFC đã thay đổi khẩu vị, kích
thước, mẫu mã sản phẩm thức ăn cho phù hợp với phong cách ẩm thực địa phương.


Bên cạnh những món gà rán truyền thống KFC đã chế biến thêm tôm, cá, bắp cải
salad trộn, gà quay hợp với khẩu vị món ăn Việt Nam. Danh mục sản phẩm ngày càng
đa dạng cho nhiều nhu cầu của người dùng từ trẻ em đến người lớn và khẩu phần
cho những bữa tiệc ăn tối gia đình.

Qua số liệu nghiên cứu, KFC là sản phẩm thức ăn nhanh được sử dụng nhiều nhất
bởi nhóm thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nắm bắt yếu tố dễ nhàm chán của
giới trẻ, KFC đã mở rộng nhiều nguyên liệu, giới thiệu nhiều loại sản phẩm mới
bên cạnh việc cho phép những loại nước uống khác từ nước suối, nước chanh,
cacao, kem tươi có mặt trong các chuỗi nhà hàng bên cạnh nước ngọt Pepsi truyền
thống.


Chung tay vì cộng đồng


Đúng như hình ảnh “ông gà rán” với nụ cười thân thiện, KFC mong muốn thúc đẩy sự
phát triển kinh tế đồng thời với tiến bộ xã hội. Trong lần kỷ niệm 8 năm thành
lập chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh KFC, ông Graham Allan - Chủ tịch Tập đoàn Yum
Restaurant International (sở hữu thương hiệu KFC) đã trao tặng số tiền 64 triệu
đồng cho quỹ từ thiện của Hội bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật quận Gò Vấp (Thành
phố Hồ Chí Minh) nhằm góp phần vào hoạt động nuôi dạy trẻ bất hạnh.

Và gần đây nhất, trong sự kiện khai trương nhà hàng thứ 100 tại Việt Nam vào
ngày 10/11, KFC trao tặng 100.000 USD học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo
hiếu học trên cả nước thông qua Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times
Foundation).

Năm 2011, KFC hiện đang dẫn đầu thị trường Việt Nam với thị phần là 60% nhưng
vẫn phải đối đầu với những đối thủ lớn trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Do đó, để
duy trì vị thế của mình, KFC vẫn tiếp tục nỗ lực phát triển với phương châm:
“Chúng tôi luôn phục vụ các bạn như cách chúng tôi chỉ có 1 nhà hàng duy nhất,
bởi vì mỗi vị khách luôn là điều tốt nhất mà chúng tôi có được”./.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Thương hiệu KFC (Ông Gà Rán) tại Việt Nam
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến