VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha

Go down 
Tác giảThông điệp
Chan
Khách viếng thăm




Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha Empty
Bài gửiTiêu đề: Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha   Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha I_icon_minitime1st March 2012, 8:56 am

 
(VOH)
- Sau sự kiện Vịnh Hạ Long được tổ chức New7Wonders công bố đã trở
thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào cuối năm 2011, thì từ đầu
năm 2012 đến nay có khá nhiều thông tin sáng sủa cho ngành du lịch nước
ta, chẳng hạn như Hiệp hội du lịch Mỹ sau khi thực hiện điều tra các
thành viên của tổ chức này chuyên cung cấp tour du lịch trên khắp thế
giới thông qua các công ty lữ hành đối tác đã cho biết nước ta hiện đứng
đầu nhóm danh sách các điểm được du khách chọn là điểm đến trong năm
2012.




Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha 20120229191015dukkhach290212
Khách du lịch nước ngoài tham quan TPHCM. Ảnh: NLĐ
Kết quả điều tra của báo mạng The Huffington Post thông qua người sử dụng
mạng xã hội Facebook cho kết quả khả quan, Việt Nam nằm trong số 10 điểm đến tốt
nhất trên thế giới. Còn tạp chí tháng Food and Wine chuyên về các thông tin ẩm
thực, nấu nướng, du lịch rất có uy tín vừa đăng tải bài viết về những địa điểm
thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới, trong đó TPHCM được khen
ngợi với sự đa dạng của các món ăn.

Sơ lược để thấy, nỗ lực của chính phủ trong việc hướng đến nền công nghiệp
không khói là đúng đắn và nó tạo ra công ăn việc làm cho không ít người, thế
nhưng ngành công nghiệp này đã từ lâu xuất phát nhiều vấn nạn khiến du khách
phiền lòng, cụ thể là nạn bắt chẹt giá dịch vụ, chèo kéo du khách. Cách đây ít
ngày, một số phương tiện truyền thông đã lên tiếng mạnh mẽ về hành vi bắt chẹt
du khách với những bữa cơm đạm bạc nhưng có giá bạc triệu ở một số quán ăn ở
Vũng Tàu. Rồi thì những phản ánh về một con cá có giá 10 triệu đồng trên bè cá
của làng chài Ba Hang - vịnh Hạ Long. Nếu là cá quý và giá trị đến như vậy, thì
có lẽ người mua đã không buồn lòng, đằng này đã thỏa thuận trước là cân cá xong
mới quyết định có mua hay không thì chủ bè nhanh trí đập chết cá rồi mới
cân, đưa người mua vào sự đã rồi. Đáng buồn là đội ngũ cò xe máy, thậm chí tài
xế taxi, chủ thuyền là những cách tay đắc lực hỗ trợ chủ quán đưa khách hàng vào
tròng. Trơ tráo hơn khi khách hàng phản ứng chẳng những không bênh vực mà còn
kích động buộc khách hàng phải rút ví thanh toán kiểu như không trả thì chủ bè
không tháo dây cho tàu đi. Điều đáng nói là nhiều địa phương rất thờ ơ với sự cố
của du khách và thường đưa ra lời khuyên chung chung là du khách phải thông thái
và điều chỉnh tình huống theo nhu cầu ăn uống của mình. Thực tế rất nhiều du
khách cảnh giác cẩn thận hỏi giá trước khi gọi, có điều sự thông thái của họ
không theo kịp với thủ đoạn chuyên nghiệp mà các chủ quán thực hiện. Trong thực
đơn mời mọc ghi giá mềm, còn hóa đơn thanh toán thì có thêm những diễn giải
khiến thực khách chỉ có nước mắt chữ A, mồm chữ O và phải lấy tiền ra trả trong
tâm trạng bức xúc.

Một nghịch lý đặt ra là có địa phương thừa nhận một số địa chỉ bắt chẹt du
khách là các điểm đen mà địa phương đã cảnh báo đến du khách, vậy tại sao không
rút giấy phép để làm gương, vừa  giảm phiền hà cho du khách vừa tạo môi trường
văn hóa du lịch? Chính họ lại đề nghị du khách nên tìm hiểu kỹ thông tin trước
khi chọn quán ăn thì chẳng khác nào đánh đố. Theo một số chuyên gia, có tình
trạng bắt chẹt du khách như hiện nay do nhận thức của người dân còn thấp và sự
buông bỏng quản lý của địa phương. Muốn giảm cần phạt thật nặng nếu phát hiện
hành vi bắt chẹt  du khách, ngược lại du khách cũng cần có nơi để phản ánh và xử
lý tình trạng này, thay vì không biết kêu ai hoặc kêu cũng không có ai xử lý như
hiện nay.

Mới đây, Hiệp Hội du lịch Việt Nam vừa đề xuất với Bộ Văn hóa thể thao và du
lịch cần cấp bách xây dựng Trung tâm du khách để bảo vệ khách du lịch, không chỉ
có nhiệm vụ cung cấp thông tin liên quan đến tour, dịch vụ du lịch mà trung tâm
còn có đường dây nóng khi khách du lịch gặp trục trặc về bất cứ vấn đề gì thì
các lực lượng an ninh hoặc các cơ quan chức năng sẽ cùng đến để giải quyết, bảo
vệ du khách trong thời gian nhanh nhất. Đây là một đề xuất không mới vì trước đó
có địa phương đã từng thành lập lực lượng bảo vệ du khách như tại TPHCM. Có như
vậy mới có thể mong du khách đến rồi quay trở lại chứ không phải một lần rồi
thôi./.
Về Đầu Trang Go down
 
Bắt chẹt du khách - căn bệnh trầm kha
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến