VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8520
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam Empty
Bài gửiTiêu đề: Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam   Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam I_icon_minitime12th May 2012, 12:04 pm

TT - “Không ở đâu cho tôi cảm giác được ở nhà như Việt
Nam. Tôi đang nghĩ nếu dự án hợp tác lần này của tôi và những đồng
nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp, tôi muốn dọn đến ở luôn tại đây, nơi
quyến rũ tôi bởi ẩm thực và phụ nữ tuyệt đẹp” - “ngài” Yan vẫn hài hước
và lôi cuốn trong giao tiếp hệt như cách đây 10 năm khi ông đến Việt
Nam lần đầu...






Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam ImageView
Martin Yan (thứ hai từ phải) và đại diện đơn vị sản xuất chương
trình Martin Yan - Taste of Vietnam chiều 10-5 tại TP.HCM - Ảnh: Kim
Ngân

Xem video
Trở lại TP.HCM lần này, Martin Yan không chỉ tất bật
trong vai trò giám khảo của một cuộc thi nấu nướng mà còn “bí mật” đi về
từ những cuộc họp bàn, trao đổi để chiều 10-5 hợp đồng hợp tác sản xuất
chương trình Martin Yan - Taste of Vietnam (tạm dịch Khám phá Việt Nam
cùng Martin Yan) giữa ông và Điền Quân Media đã chính thức được ký kết.

Những thực phẩm tươi ngon, gia vị độc đáo, nền ẩm thực
của mỗi quốc gia, được xem là “chất liệu” phản ánh phần nào tinh thần
của dân tộc đó. Hơn ai hết Yan là người hiểu rõ nhất về điều đó.

Bắt đầu “bếp núc” từ năm 1978 với loạt chương trình ẩm
thực Yan can cook, đến nay Yan đã đứng bếp và sản xuất khoảng 3.500
chương trình lớn nhỏ về ẩm thực - một con số đáng ngưỡng mộ. Nhưng dường
như với “ông già” 64 tuổi này, nghỉ ngơi và ngừng làm việc là hai cụm
từ không hề có trong từ điển sống. Ông vẫn đi, vẫn lách cách hành tỏi,
“matxa” cho... gà trước khi quay và tiếp tục mang đến những chương trình
tâm huyết bằng chính kinh nghiệm và vốn sống dồi dào của mình.

Cách đây 10 năm, Yan là một ngôi sao sáng giá của làng
ẩm thực quốc tế. Nhưng nhận lời đến với chương trình lần này, Yan không
đến với tư cách “ngôi sao” mà đến bằng tất cả tình cảm ông nghĩ mình
phải “trả” để đáp đền lại những yêu thương mà khán giả Việt đã dành cho
mình.

“Tôi hầu như không bao giờ cho email hay số cầm tay của
mình với bất kỳ ai, nhưng đối với truyền thông và khán giả Việt Nam,
tôi cực kỳ thoải mái làm điều đó. Bạn cứ thử gọi cho tôi và nói bạn là
khán giả Việt đi, tôi sẵn sàng nói chuyện với bạn liên tục... ba giờ” -
Yan cười to gật gù. Sự ưu ái đặc biệt ấy khiến Yan có thêm hứng khởi để
thổi vào chương trình lần này nhiều điều tươi mới.

Ông chia sẻ: “Những gì tôi sắp làm tới đây không đơn
thuần là ẩm thực nữa, nó là thời trang, là phong cách sống, là tất cả
những gì du khách quốc tế có thể nhìn vào và cảm thấy thèm muốn được một
lần đặt chân đến Việt Nam”.

Cuộc gặp gỡ đang diễn ra sôi nổi thì... đùng một cái,
Yan sốt sắng nhớ ra: “Tôi có một cái hẹn với một số tiểu thương ở chợ
Bến Thành. Xin cáo lỗi với mọi người, tôi phải đi đây!” Nhanh như gió,
ông rời khỏi khán phòng trong trang phục trắng tinh quen thuộc của một
bếp trưởng. Có thể những người lần đầu gặp gỡ sẽ không khỏi sốc vì những
bất ngờ “mưa nắng” của vị đầu bếp tên tuổi, nhưng những ai từng làm
việc với Yan thì chẳng lạ lẫm gì bởi nếu có một lời mời gọi đủ sức hấp
dẫn để biến ông trở thành một người... thất thường, chắc chắn đó chỉ có
thể là tiếng gọi của thực phẩm, gia vị.

17g cùng ngày, Yan đã có mặt trên chuyến bay sớm nhất
để trở về Mỹ. Trước khi rời khỏi Việt Nam, ông không quên gieo vào lòng
người hâm mộ Việt sự khấp khởi bằng một lời hứa: “Trong khả năng của
mình, tôi sẽ tái hiện sống động nhất những tinh tế của ẩm thực Việt - đó
là lời hứa danh dự của Martin Yan”.







Cơ hội quảng bá ra thế giới!

Loạt chương trình Martin Yan - Taste of Vietnam mùa đầu
tiên sẽ gồm 26 tập phim với thời lượng 22-24 phút/tập. Mỗi tập phim là
một “ký sự ngắn ngày” đi qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất ở
mỗi vùng miền, có những nơi du khách đã quen tên, có những nơi lần đầu
được nhắc đến... Và Martin Yan - nghệ sĩ ẩm thực nổi tiếng người Mỹ gốc
Hoa - sẽ đóng vai trò là “linh hồn”, là người dẫn chương trình, là lữ
khách “ham vui” bị quyến rũ bởi ẩm thực phong phú khắp ba miền...

Mỗi tập phim sẽ có 2-3 món ăn được Martin Yan thưởng
thức và thực hiện ngay tại chỗ cùng những chủ nhà Việt Nam hoặc tại phim
trường kèm theo câu nói bất hủ: If Yan can cook, so do you - Nếu Yan
làm được thì bạn cũng làm được.

Với kinh phí đầu tư cho mỗi tập phim (chưa kể phát
sinh) lên đến 25.000 USD, có thể phần nào thấy được sự nghiêm túc và kỳ
vọng của những người sản xuất để có được một chương trình hấp dẫn.

“Gần là để góp phần chào mừng Năm di sản quốc gia 2012
của Việt Nam, xa hơn chúng tôi muốn sản xuất thêm loạt thứ hai, thứ ba
của chương trình để Martin Yan - Taste of Vietnam thật sự trở thành một
thương hiệu đẳng cấp, “phủ sóng” tinh hoa ẩm thực Việt đến với nhiều
quốc gia nhất có thể. Vậy nên, ngoài việc phát sóng tại Việt Nam, hai
kênh ẩm thực lớn là Food Channel và hệ thống PSB của Mỹ - những kênh
truyền hình từng hợp tác với Yan khá nhiều lần trước đây - là đối tượng
tiếp theo mà chương trình hướng tới” - ông Bửu Điền, đại diện của Điền
Quân Media, đơn vị hợp tác cùng Yan trong chương trình lần này, cho
biết. Chương trình dự kiến tiến hành quay hình vào tháng 8-2012 và ra
mắt chính thức đầu năm 2013.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt Nam
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Trình chiếu 26 tập phim Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan
» Tô mì Quảng “khủng” lập kỷ lục Việt Nam
» Tô mì Quảng và bê thui Cầu Mống đạt kỷ lục Việt Nam
» Nhộn nhịp quảng bá du lịch Việt Nam
» Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến