nhavantuonglai Thành viên cấp 4
Tổng số bài gửi : 107 Điểm Tổng Hợp : 1225 Điểm bài viết hay : 5 Join date : 17/11/2021
| Tiêu đề: Khách no show là gì và làm thế nào để giảm tỷ lệ này? 23rd November 2021, 1:51 pm | |
| No show là một tình huống rủi ro của người làm khách sạn, làm giảm doanh thu và gây nhiều phiền phức cho nhân viên khách sạn. Đọc bài viết sau, để tìm hiểu về vấn đề này, và tìm ra giải pháp phù hợp nhé.Khách No show là ai?No show là những người khách đã đặt phòng, đặt cọc và chốt thời gian đến, nhưng cuối cùng lại không đến. No show đặt người làm dịch vụ vào một tâm thế bị động, không rõ sự xuất hiện của họ là khi nào, và có nên cho người khác nhận đặt phòng đó hay không.Khách để xảy ra tình huống no show thường vì các lý do sau:
- Khách không nhớ việc đã đặt phòng, có thể do đặt đã lâu quá hoặc do khách sạn không thông báo về việc đặt phòng thành công.
- Khách gặp biến cố đột xuất nên không thể đến ở, ví dụ như đổi lịch di chuyển, đổi địa điểm công tác, hay rủi ro nghiêm trọng hơn là tai nạn, hỏng xe cộ trên đường…
- Khách tìm được một gợi ý tốt hơn nên bỏ cọc, bỏ booking trước đó đã đặt mà không thông báo.
Khách no show sẽ gây nên những tác động sau đến khách sạn:
- Đặt lễ tân vào tâm thế bị động, không biết khách khi nào đến để chuẩn bị.
- Khiến mọi người lo lắng vì không rõ khách có gặp phải chuyện gì trên đường hay không.
- Gián tiếp tác động đến công suất phòng, tạo nên phòng trống, vì phòng hiện tại đang trong trạng thái chờ khách đến.
Khi tỷ lệ no show tăng, khách sạn sẽ chịu một thiệt hại vô cùng đáng kể, qua đó gián tiếp ảnh hưởng đến lợi nhuận chung.Quy trình xử lý tình huống no show chuyên nghiệpXử lý tình huống no show với khách có đảm bảoVới tình huống này, doanh thu của khách sạn sẽ không bị ảnh hưởng nếu lễ tân nhanh nhạy, xử lý đúng quy trình như sau:
- Kiểm tra thông tin của khách, liên lạc xác nhận.
- Chuyển đổi tình trạng phòng hiện tại.
Xử lý tình huống no show với khách không có đảm bảoVới tình huống này, khách sạn cũng như lễ tân cần sẵn sàng trong trạng thái bán phòng khi quá giờ nhận phòng, để đảm bảo doanh thu không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
- Kiểm tra khách đến trong ngày.
- Chuyển đổi trạng thái sang phòng trống.
No show tuy là rủi ro, nhưng cũng là cơ hội để các khách sạn thử thách và tư duy vận hành cho hiệu quả hơn, để có thể tối ưu mạnh mẽ nguồn lực, đem lại giá trị nhiều nhất cho kế hoạch kinh doanh của mình. Để giảm tình trạng no show, các khách sạn có thể tham khảo giải pháp quản lý toàn diện Blue Jay PMS với nhiều tính năng, công cụ hỗ trợ vận hành cho các khách sạn. | |
|