Phần mềm quản lý khách sạn đang đóng vai trò quan trọng, giúp nhiều khách sạn tăng doanh thu rõ rệt. Nếu bạn đang phân vân, bài viết sau sẽ liệt kê ra 4 lý do, vì sao hệ thống quản lý đặt phòng PMS lại giúp tăng doanh thu khách sạn.Hiệu quả cao, giảm nhiều chi phí vận hànhCó nhiều khách sạn vẫn quyết định lựa chọn công cụ quản lý doanh thu dựa trên nền tảng đám mây (Cloud). Bởi giải pháp Could có thể dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi và chi phí duy trì thấp hơn so phần mềm Desktop. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp các tính năng như phân số liệu, thống kê, báo báo nhu cầu khách hàng và công suất phòng. Nếu triển khai đủ lâu, khách sạn sẽ thấy rõ xu hướng biến động trên thị trường.
Giúp theo dõi thông tin và giữ chân khách hàngGiả sử một trong số những khách hàng trước đây đã đặt phòng tại khách sạn thì tất cả những lịch sử thông tin về khách hàng đó sẽ có trong Phần mềm quản lý khách sạn PMS. Nhờ vậy, bạn có thể dựa vào những thông tin đó để liên hệ cung cấp cho họ một gói giá ưu đãi cho kì nghỉ vào thời gian tới.
Phần mềm quản lý khách sạn PMS có lưu trữ tất những thông tin dịch vụ phòng của khách hàng trong quá khứ, vì vậy bạn chỉ cần tìm kiếm những thông tin liên quan đến khách hàng này trên hệ thống một cách nhanh chóng.
Quản lý bán phòng tự động trên nhiều kênhNếu khách sạn của bạn đang bán phòng trên những kênh online với mức giá tốt thì khách sạn bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và có tỷ lệ doanh thu tốt hơn.
Việc bán phòng trên đa kênh chỉ trở nên hiệu quả với các hệ thống quản lý phòng PMS tiên tiến và cho phép quản lý cả những đặt phòng đến từ nhiều nguồn như điện thoại, mạng xã hội, tin nhắn và thậm chí là trang website của khách sạn.
Quản lý chặt chẽ các khoản thanh toán cho OTAsBằng cách theo dõi những báo cáo, có thể giúp bạn kiểm soát chặt chẽ các khoản thu và chi hoa hồng tại khách sạn và hạn chế những thất thoát đã thanh toán cho các kênh OTAs không chính xác.
Trong trường hợp khi xem báo cáo cho thấy rằng số tiền mà khách sạn phải chi trả hoa hồng cho các OTAs ít hơn so với hóa đơn từ OTAs gửi về, thì đây là thời điểm tốt để khách sạn xem lại những thỏa thuận giữa khách sạn và các kênh OTAs. Cho dù sự chêch lệch có hay không thì hệ thống quản lý PMS sẽ thực hiện được điều đó.
Việc sử dụng các
giải pháp quản lý phòng PMS tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản trong chi phí vận hành của khách sạn. Khi bạn thêm tính năng quản lý thông tin của các khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng sẽ giúp bạn dự đoán được nhu cầu của khách hàng trong tương lai và khả năng tăng doanh thu một cách chắc chắn.