Trước cơn bão giá và tình hình lạm phát hiện nay, các khách sạn cần điều chỉnh chính sách và thang lương phù hợp để có thể giữ chân nhân viên và thu hút nhân viên giỏi.
Dựa trên kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực nhân sự và tiền lương, tôi xây dựng một thang lương có thể điều chỉnh theo cơn bão giá. Thang lương gồm 2 phần
Phần 1: là thang lương cho các chức danh vị trí trong khách sạn ở bậc 1 (entry level)
Phần 2: là thang lương theo thâm niên làm việc căn cứ trên thang ở phần 1.
Mỗi lần cần điều chỉnh lương cho một vị trí nào đó ở Phần 1 thì Phần 2 sẽ thay đổi theo.
Ví dụ: lương của nhân viên Chăm sóc cây cảnh mới vào là 1,5 triêu, mỗi năm tăng 5% trên mức lương hiện hành. Vậy
sau một năm làm việc nhân viên này sẽ có mức lương bậc 2 là
1,5tr *(1,05)=
sau hai năm thì mức lương bậc 3 là
1,5tr *(1,05)*(1,05) =
Trong bảng tính mức lương đã được lập công thức , mời các bạn tham khảo và góp ý xây dựng.
Downloand: Thang LuongTuy nhiên để xử lý các tình huống khen thưởng, xét tăng lương, thuyên chuyển...bạn cần phải có QUi chế khen thưởng và xét tăng lương hàng năm. Đặc biệt ngày nay người ta còn khuyến khích nhân viên nâng cao trình độ bằng cách xây dựng thang lương phụ cấp cho trình độ ngoại ngữ (căn cứ trên TOEIC), trình độ tay nghề (căn cứ trên VTOS). Sau đây là một Qui chế lương thưởng của một khách sạn 5 sao để bạn tham khảo trước khi xây dựng một qui chế riêng cho khách sạn mình..
Downloand:QUI CHE LUONG & THUONG
Rất mong sự góp ý xây dựng của cộng đồng quản lý nhân sự khách sạn
TV