Với đặc điểm chỉ gói gọn trong 60 giây; không có lời bình; chỉ có hình ảnh kèm âm thanh nên khán giả sẽ tự cảm nhận bằng thị giác và thính giác.
Những vấn đề được đề cập tại “1 phút có trong sự thật” sẽ là những đề tài gần gũi hàng ngày như đô thị hóa và những mặt trái của xã hội như đói nghèo, giáo dục, bạo hành gia đình, thất nghiệp, từ thiện,…
Tiêu chí nội dung của chương trình là hướng tới những vấn đề có tính giáo dục cao; đưa đến cho người xem một hướng tiếp cận thông tin mới với các tiêu chí: Trung thực - ngắn gọn - ấn tượng - dễ hiểu - lay động lòng người…
Bà Phan Huyền Thư, Tổng đạo diễn chương trình này cho hay, chương trình tuy ngắn nhưng đủ sức truyền tải một thông điệp có ý nghĩa, như một lời nhắn nhủ, hướng con người tới giá trị Chân - Thiện - Mỹ.
Bà Thư cũng thừa nhận, chương trình này có một số hạn chế với đối tượng là người khiếm thị khi họ chỉ dùng thính giác để cảm nhận.
“1 phút có trong sự thật” được phát sóng vào lúc 18 giờ 53 phút, từ thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ 26-7 trên kênh VTV1.
Chương trình này là sự hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính Viễnthông Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Life Productions.
Theo TTXVN