VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc

Go down 
Tác giảThông điệp
nhavantuonglai
Thành viên cấp 4



Tổng số bài gửi : 107
Điểm Tổng Hợp : 1216
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 17/11/2021

Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc Empty
Bài gửiTiêu đề: Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc   Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc I_icon_minitime17th January 2022, 8:32 am

Theo một khảo sát mới đây, thì đến hết tháng 02/2021 vẫn còn đến 39% lao động khách sạn chưa thể quay trở lại làm việc, chưa thể khôi phục trạng thái bình thường mới như trước đó.

Gần 40% nhân viên lữ hành chưa thể thay quay lại ngành

Hội đồng Tư vấn Du lịch (Tourism Advisory Board – TAB) mới đây đã công bố kết quả khảo sát khả năng chống chịu của doanh nghiệp Việt Nam trong mảng du lịch, lữ hành trong bối cảnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Đây là khảo sát do TAB phối hợp cùng Chương trình Du lịch Bền vững Thụy Sĩ và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân thực hiện. Khảo sát này có 432 doanh nghiệp khắp mọi miền, cùng mọi quy mô và mô hình vận hành tham gia trả lời.
Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc Gan-40-nhan-vien-lu-hanh-1
Gần 40% nhân viên lữ hành chưa thể thay quay lại ngành.
Theo đó, đến hết quý I năm 2021, nhân sự mảng lưu trú có việc làm so với trước dịch là 61%. Nhưng cũng trong 61% ấy, đa số nhân viên phải chấp nhận giảm giờ làm, giảm lương để ứng phó với khó khăn khi hoạt động kinh doanh trì trệ.
Cũng theo khảo sát, có đến 18% doanh nghiệp cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc, 48% doanh nghiệp có hỗ trợ tài chính cho nhân viên khi nghỉ việc ngắn hạn, 75% doanh nghiệp có hỗ trợ tài chính cho nhân viên khi nghỉ việc hoàn toàn.
Như vậy, bức tranh chung của thị trường trong giai đoạn hiện tại, là nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vận hành lại đà khôi phục, nhiều nhân viên vẫn chưa thể quay trở lại công việc

Doanh nghiệp chịu tác động cũng không kém

Khảo sát trên còn chỉ ra rằng, doanh thủ của nhiều khách sạn giảm mạnh. Theo đó, có khoảng 56% khách sạn cho biết doanh thu của 2020 chưa bằng ¼ trong năm 2019. Còn với các khách sạn nhỏ lẻ, lữ hành quốc tế hay vận chuyển thì còn thê thảm hơn. Nhiều doanh nghiệp biến mất, trên bờ vực phá sản, cắt giảm nhiều chi phí và giới hạn hoạt động, vận hành… Bên cạnh việt thất thoát doanh thu, dịch bệnh còn làm tăng thêm chi phí phát sinh cho các khách sạn như chi phí hạ tầng (bảo hành, vệ sinh…), trợ cấp, hỗ trợ lương cho nhân viên…
Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc Gan-40-nhan-vien-lu-hanh-2
Doanh nghiệp chịu tác động cũng không kém.
Chính vì thế, mà các doanh nghiệp đang cần những chính sách hỗ trợ, giải pháp khắc phục toàn diện nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn. Ở cấp chính quyền, nhiều doanh nghiệp mong muốn được giảm – giãn nộp thuế, miễn – hoãn đóng bảo hiểm xã hội… Ở cấp độ quản lý vận hành, nhiều doanh nghiệp khách sạn không còn xem cắt, giảm lương nhân viên là giải pháp nữa, mà là trạng thái không thể tránh khỏi.
Chính vì thế, nhiều khách sạn đang dần dịch chuyển sang xu hướng làm việc tại nhà, vận hành từ xa để đảm bảo hiệu quả công việc, song song với đó là triển khai nhiều chính sách linh hoạt, cung ứng dịch vụ để khơi gợi hứng thú, tìm đến khách sạn sau khi dịch kết thúc.

Lối đi nào cho các khách sạn trong giai đoạn hiện nay?

Nhìn nhận từ thực tế, du lịch trong và sau dịch gặp nhiều vấn đề cần giải quyết. Trực quan nhất là tài chính, khi nhiều người không sẵn sàng chi tiền cho các động du lịch vì đang khó khăn về tài chính. Bên cạnh đó, một số khác lại cảm thấy chưa an toàn khi di chuyển trong thời điểm này. Cho nên, là các khách sạn, cần triển khai những biện pháp bảo vệ an toàn, hỗ trợ và tư vấn khách hàng qua nền tảng online, cũng như triển khai những xu hướng du lịch mới.
Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc Gan-40-nhan-vien-lu-hanh-3
Bên cạnh đó, để ứng phó với những biến động của Covid 19, cũng như đem lại hiệu quả trong quá trình làm việc, khôi phục đà sản xuất trong thời điểm hiện tại, các khách sạn nên triển khai các giải pháp, nền tảng hỗ trợ công việc từ xa như PMS để vận hành thêm hiệu quả.
Blue Jay PMS là đơn vị tiên phong, giải pháp toàn diện cho các khách sạn ở các quy mô, cấp độ khác nhau, để thông qua đó mà khách sạn vận hành được ổn định, duy trì sự trọn vẹn và thông suốt ngay trong mùa dịch như hiện nay.
Về Đầu Trang Go down
 
Khảo sát: Gần 40% lao động khách sạn chưa thể quay lại làm việc
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Khách sạn có môi trường làm việc tốt
» 5 nguyên tắc làm việc cho nhân viên khách sạn
» Buộc nhân viên khách sạn phải học tiếng Anh sau giờ làm việc? Nên hay không ?
» Đòi nợ chủ quán không được quay sang chém khách tử vong tại Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang
» Bạn chọn làm việc cho khách sạn nào?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Chuyển đến