VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Bố trí nhân sự trong KS Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bố trí nhân sự trong KS

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8510
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Bố trí nhân sự trong KS Empty
Bài gửiTiêu đề: Bố trí nhân sự trong KS   Bố trí nhân sự trong KS I_icon_minitime18th September 2011, 2:59 am

Phác họa công việc

“Sự chuyên môn hóa” là vấn đề cốt lõi của mô hình tổ chức. Một trong những vấn đề chính của việc “phác họa công việc” là nếu mức độ hiệu quả của công việc gia tăng cùng chiều do sự chuyên môn hóa thì ngược lại nhân viên sẽ buồn chán và không thỏa mãn với công việc. Qua nghiên cứu để tìm giải pháp giải quyết cho thấy có năm yếu tố được xem như là động lực thúc đẩy nhân viên.

Đó là:
1. Sự khác nhau về kỹ năng, loại hình công viêc hoặc trang thiết bị cần có cho nhân viên sử dụng công việc.
2. Mức độ tự quản trong công việc của nhân viên.
3. Khả năng của nhân viên thực hiện tòan bộ hay một phần công việc.
4. tầm quan trọng của công việc đối với cuộc sống, hay đối với công việc của người khác
5. Khả năng của nhân viên thấy được kết quả của công việc họ làm.

Ban quản lý không vi phạm quyền hạn của mình, phải biết cách điều chỉnh và dung hòa các yếu tố trên để áp dụng vào việc bố trí công việc nhằm thúc đẩy nhân viên trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, người quản lý cần phải cân nhắc cẩn thận trước khi chỉ định công việc cho nhân viên của mình.

Không phải đơn giản chỉ soạn thào chi tiết khối lượng trách nhiệm, bổn phận của nhân viên đối với công việc mà thôi mà điều quan trọng đối với người quản lý là phải tìm cách tốt nhất để thúc đẩy nhân viên có động lực làm việc. Người quản lý không chỉ nghiên cứu và rút ra từ kinh nghiệm thao tác hợp lý nhất (loại bỏ những động tác dư thừa) để áp dụng một cách khoa học trong công việc của nhân viên của họ nhằm cải tiến chuyên môn và phải chú ý tới nhu cầu tâm lý của nhân viên.

Ngày nay, phương pháp nghiên cứu phiến diện trên đã thay đổi. Quan niệm về “năng suất phụ thuộc vào con người” đã làm cho nhà quản lý thấy rằng công việcđược thực hiện tốt phải xét đến những nhu cầu của nhân viên cũng như những đỏi hỏi để thực hiện tốt công việc. Đối với môi trường khách sạn cần phải quan tâm đến nhân viên nhiều hơn, vì ở đó nhân viên và khách tiếp xúc thường xuyên và tự thân các hoạt động dịch vụ cung cấp cho khách cũng làm cho nhân viên cảm thấy mình quan trọng hơn.

Một “phác họa công việc” do nhà quản lý soạn thảo được gọi là hòan hảo khi bản này trình trình bày rõ về các công đoạn đặc thù của công việc cũng như thời gian cần thiết để thực hiện công việc đó. Bảng “mô tả công việc” nêu rõ chức danh của người thực hiện, chỉ định ngắn gọn về trách nhiệm, làm việc và giờ giấc… Tóm lại, trước khi đưa ra “mục tiêu” phải đạt được của khách sạn, phải tiêu chuẩn hóa thao tác trong quá trình thực hiện công việc
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Bố trí nhân sự trong KS
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 7 dấu hiệu nhận biết nhân tài thực sự
» GIẢI ĐÁP: NHÂN VIÊN PHẢI GỌI CHO AI NẾU PHÁT HIỆN CHÁY TRONG KS?
» Nhân viên phục vụ trong những tình huống xấu nhất
» Tuyển nhân viên giao tiếp tiếng Nhật và nhân viên code
» ĐÁP ÁN: BỘ PHẬN NÀO QUAN TRỌNG NHẤT TRONG KHÁCH SẠN ?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Chuyển đến