Hiện nay hầu hết các khách sạn 4-5 sao ( ngoại trừ khách sạn của nhà nước hoặc tư nhân) đều tổ chức các lớp tiếng Anh miễn phí nhưng bắt buộc cho nhân viên. Tuy vậy, không phải nhân viên nào cũng hào hứng với các lớp tiếng Anh này, thậm chí coi nó là một khổ ải đoạn trường. Tôi biết có một nhân viên làm vườn học tiếng Anh tại khách sạn hơn 1 năm, đến cuối năm đồng nghiệp thách anh ta viết được tên chức danh của hắn bằng tiếng Anh thì sẽ được thưởng 1 triệu... Vậy mà hắn viết không xong...
Ngành du lịch Việt Nam đang có phong trào áp dụng bằng TOEIC vào ngành du lịch, tạo ra một thách thức mới, áp lực mới cho nhân viên ngành du lịch. Thậm chí một số khách sạn lấy đó làm tiêu chuẩn tuyển dụng hoặc tăng lương...
Quan điểm của các nhà quản lý:
nâng cao tiếng Anh nghiệp vụ cho nhân viên, đưa các thuật ngữ chuyên ngành vào bài học, đây là một phúc lợi cho nhân viên (miễn phí), các nhân viên mặt tiền (guest contact staff) buộc phải học: FO, FB service, HSK.... nếu không học có thể bị kỷ luật
Quan điểm của nhân viên:
sau giờ làm việc mệt mỏi không học nổi, đã là phúc lợi sao lại bắt buộc và bị kỷ luật, sau giờ làm bận việc gia đình không có thời gian làm homework bị giáo viên la rầy, người có tiếng Anh tốt hơn có lương cao hơn không..., nên dạy nghe nói đàm thoại nhiều hơn, thời lượng dạy khoảng 1 tiếng đừng nên kéo dài...
QUAN ĐIỂM CỦA BẠN THẾ NÀO ??????