VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp? Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp?

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 8520
Điểm bài viết hay : 17
Join date : 13/05/2010

Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp? Empty
Bài gửiTiêu đề: Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp?   Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp? I_icon_minitime2nd July 2013, 10:04 am

Why đã viết:
affraid Không hiểu chuyện gì xảy ở Nha Trang mà nhân viên lên internet ta thán, phê phán sếp của mình dữ quá. Nhớ ngày xưa mình bước chân vào nghề du lịch khách sạn, mình thần tượng các sếp các đàn anh đi trước, cố gắng làm việc , học hỏi để một ngày nào đó được giống như họ. Trời không phụ lòng cầu tiến của mình, cộng với xu hướng phát triển của ngành du lịch tại Nha Trang, mình đã thành công và đạt được một số thành quả nhất định.
Trình độ kiến thức của mình sau này ( nhờ làm việc cho các tập đoàn nước ngoài)  còn cao hơn cả những người trước đây là thầy của mình, sếp của mình, nhưng mình không bao giờ coi thường những người đã dạy cho mình những bước đi đầu tiên vào nghề. Dĩ nhiên ngày xưa khi còn là nhân viên, đôi khi đám nhân viên tụi mình cũng bình phẩm về năng lực của các sếp thế này nọ, nhưng vẫn kính trọng họ. Khi lên làm sếp mình mới hiểu được cái khó của một người quản lý khách sạn. Nhân viên thì muốn lương cao phúc lợi tốt. Nhưng để quyết định tăng lương cho nhân viên, người quản lý phải tính toán đủ thứ các bạn ạ, hàng trăm thứ chi phí, khấu hao, sửa chữa, bảo trì, điện nước, lãi vay, áp lực của chủ đầu tư, cổ đông...một bài toán không hề đơn giản.
Giám đốc nào mà không muốn có một dàn trợ lý ( các trưởng bộ phận)  giỏi, nhưng than ôi tìm người giỏi đâu có dễ. Mà giỏi thì lương cao ngất ngưỡng và đầu quân cho các tập đoàn khách sạn nước ngoài hết rồi.
Vậy các trưởng bộ phận ở những khách sạn tầm 3, 4 sao ở đâu ra. Đó là những người có thể là supervisor, asst Manager , thậm chí có người chỉ là nhân viên của các khách sạn 5 sao đang mòn mỏi chờ ngày được promotion. Nhưng chờ lâu quá, đành nhảy ra ngoài đầu quân cho cách khách sạn thấp sao hơn để được làm sếp..
Khách sạn thì mọc lên như nấm, người có kinh nghiệm thì hiếm hoi đặc biệt là người có thâm niên làm cho các khách sạn lớn. Các chủ khách sạn, các nhà quản lý khách sạn nghiệp dư ( tạm gọi các bác không có kinh nghiệm về khách sạn mà vẫn làm giám đốc, phó giám đốc khách sạn) lại rất chuộng hàng từ các khách sạn 5 sao có hơi hám quản lý nước ngoài, chứ mấy anh từ khách sạn quốc doanh ra là họ chê. Vì sao?
Vì họ sính ngoại, vì  công nghệ quản lý khách sạn của nước ngoài cao hơn mấy ông chú quốc doanh ( đa phần bây giờ sập tiệm hoặc bán vì tài năng kinh doanh của các giám đốc công ty du lịch tỉnh), vì bản thân các vị không biết gì về khách sạn, vì không đủ tiền thuê manager thứ thiệt với mức lương trên trời.
Âu cũng là công bằng tiền nào của đó. Tuy nhiên, trong số những kẻ được tuyển về để làm trưởng bộ phận đâu phải ai cũng có năng lực thật sự. Nhưng đôi khi vì trình độ và khả năng phỏng vấn của các chủ đầu tư có giới hạn nên chọn nhầm hàng.
Hơn nữa quan niệm của chủ đầu tư, các nhà quản lý khách sạn nữa mùa này là vừa làm vừa học, vắt chanh bỏ vỏ, không có ý niệm hợp tác lâu dài, chế độ phúc lợi thì không có ( đây chính là điểm dở nhất của các khách sạn nhỏ, khiến nhân viên giỏi nản lòng không bao giờ có ý định làm lâu dài với họ).
Hậu quả là không ai làm việc và cống hiến cho họ hết mình, nhân sự thay đổi xoành xạch, nội qui, qui trình làm việc thay đổi tùy tiện, nhân viên rối loạn , lòng người hoang mang, chất lượng phục vụ do đó không ổn định và xuống dốc. Niềm mơ ước xây dựng một khách sạn hùng mạnh của các chủ đầu tư tan tành, nhân viên oán thán .....
Không biết có phải vậy không các bạn, vài lời chia sẻ
.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminh
 
Tại sao nhân viên khách sạn bây giờ lại phê phán sếp?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 5 vấn đề khách sạn cần nhận biết để thay đổi phần mềm quản lý khách sạn PMS
» Nhân viên khách sạn trộm 8.200 USD của khách
» 10 bí kíp cực hay để tuyển dụng và giữ chân thành công nhân viên thế hệ Y (Phần 1)
» Tuyển nhân viên giao tiếp tiếng Nhật và nhân viên code
» 5 nguyên tắc làm việc cho nhân viên khách sạn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Chuyển đến