VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh
VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? Coolte17Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì?

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
giaiphaptinhhoa
Thành viên cấp 1



Tổng số bài gửi : 2
Điểm Tổng Hợp : 1682
Điểm bài viết hay : 5
Join date : 27/09/2019

Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? Empty
Bài gửiTiêu đề: Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì?   Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? I_icon_minitime27th September 2019, 8:15 pm

Nhiều công ty hiện nay yêu cầu phòng nhân sự thực hiện nghiệp vụ chấm công trên Excel. Vậy khi tạo bảng chấm công trong Excel bạn cần lưu ý điều gì? Liệu có giải pháp nào tối ưu và tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức hơn không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này. 
Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? 8W4gXL2pYCB2i_6WBjOslbAPuRL5k9Twj88gs3aV1Fy6LVxhWooEyJSLMeDL9C1Z3YcjHFYXJHR5rw08K-hx1Pp_V0qyWewEZ5Pv0bqE_ExNZGSl7PvjZps3Z_t6Vd6iO0lR7O-5

Lưu ý khi tạo bảng chấm công trong Excel


Trước khi lập 1 file excel chấm công, người làm nhân sự nên hình dung ra trước xem file đó sẽ bao gồm những gì, cụ thể: có bao nhiêu sheet; những nội dung cần theo dõi; cách hoạt động ra sao; nhập liệu như thế nào. 
Thường những công ty áp dụng làm việc theo ca sẽ làm trong ngành sản xuất, dịch vụ là chủ yếu, do đó, đặc điểm về giờ giấc làm việc tại đây sẽ là: 

  • Có 2-3 ca làm việc trong 1 ngày, mỗi ca làm 8 tiếng.
  • Có sự luân chuyển giữa các ca và nhân viên theo tuần, tháng.
  • Nhân viên có thể tăng ca ngay trong ngày làm việc của mình. Thời gian vượt quá sẽ tính làm thêm giờ



Do vậy khi tạo bảng chấm công trong Excel, bạn cần đảm bảo ghi nhận được:

  • Nhân viên đã làm việc vào những ngày nào trong tháng
  • Nhân viên làm việc bao nhiêu giờ trong 1 ca
  • Nhân viên làm thêm bao nhiêu giờ trong ca đó
  • Tổng số giờ làm việc chính thức của một nhân viên
  • Tổng số giờ làm thêm (tăng ca) của một nhân viên
  • Ngoài chấm công ra, file excel đó còn phải xác định được các yếu tố: nghỉ phép, nghỉ không phép, nghỉ chế độ…



Để lập một file chấm công bằng Excel đòi hỏi người thực thi phải có kiến thức cơ bản về Excel, đồng thời có tư duy logic để đảm bảo việc theo dõi chấm công, quản lý nghỉ phép được minh bạch, tránh những sự cố không đáng có vào cuối tháng. 

Ngoài Excel ra, còn có giải pháp nào tối ưu, tiết kiệm hơn không? 


Câu trả lời là có. 
Cách tạo bảng chấm công trong Excel tuy dễ dàng thực hiện nhưng sẽ không thuận tiện cho việc quản lý sau này. Thay vì dùng Excel, doanh nghiệp có thể tạo bảng chấm công theo ngày dựa trên phần mềm nhân sự HRPRO7 kết hợp cùng máy chấm công. 


Cách này sẽ khắc phục được những sai sót không đáng có trong quá trình chấm công, tính lương cho nhân viên. Chưa hết, phần mềm nhân sự HRPRO7 còn mang đến nhiều phân hệ vượt trội khác như tính lương, quản lý hồ sơ nhân viên, theo dõi việc đóng bảo hiểm, quản lý đào tạo... giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn nhân sự và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Về Đầu Trang Go down
cuongeva
Thành viên cấp 4
cuongeva


Tổng số bài gửi : 11
Điểm Tổng Hợp : 5044
Điểm bài viết hay : 8
Join date : 02/08/2010
Age : 54
Đến từ : Nha Trang

Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? Empty
Bài gửiTiêu đề: Bảng chấm công   Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? I_icon_minitime18th December 2019, 4:44 pm

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể dùng Excel cho công ty hoặc các phòng ban, việc đó phụ thuộc ở nhu cầu của từng đơn vị.
Mình xin up file mình thường dùng để bạn nào cần thì tải về và phát triển theo yêu cầu nhé.
Attachments
Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì? AttachmentChấm công.xls
Bảng chấm công
(400 Kb) Downloaded 55 times
Về Đầu Trang Go down
duongbaocuong
 
Khi tạo bảng chấm công trong Excel cần lưu ý gì?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Chuyển đến