Làn sóng khôi phục hậu đại dịch đang tạo nên những thách thức cho người làm du lịch, khi sự nhanh nhạy, thức thời cũng như dám chịu chơi trong giai đoạn này là rất cần thiết. Nhưng cũng đừng quên rằng, để thắng trận này thì các khách sạn cần phải xử lý dứt điểm 4 vấn đề dưới đây để khôi phục ngành khách sạn hậu đại dịch.Khủng khoảng nhân sự ngành khách sạnThị trường lao động chứng kiến đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn chưa từng có. Có những nơi lương nhân viên bị giam từ 3 – 5 tháng, cắt giảm đến 70% lương hoặc 50% nhân sự ở một số khách sạn. Rõ ràng,
nhân viên ngành khách sạn chịu nhiều tác động, lương không đủ sống, thất nghiệp dài ngày… dẫn đến tình trạng nghỉ việc hàng loạt, bỏ việc và kiếm công việc khác để kiếm sống.
Với tiềm lực là những nhân viên còn lại, các doanh nghiệp khách sạn phải rất cố gắng trong việc duy trì môi trường làm việc ổn định, không quá tải nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh, tạo nên lợi nhuận. Chính lúc này đây,
hệ thống PMS để quản lý khách sạn qua Cloud được xem là giải pháp hữu hiệu, giúp các khách sạn đi qua mùa dịch cũng như vận hành tốt trong điều kiện bình thường. PMS giúp nhân viên có thể làm việc ở nhà,
tự động hóa các quá trình để không cần phải tiêu tốn quá nhiều nguồn lực nhân sự.
OTA không còn ổn định như trướcSự ra đời của OTA giúp các khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, các
khách sạn quảng bá thương hiệu tốt hơn. Tuy vậy, khi khách sạn quản lý phòng đa kênh, nhiều OTA cùng được sử dụng sẽ tạo nên sự chồng chéo, trùng lịch, không khớp lịch.
Nếu khách sạn thiếu chuẩn bị, không lường trước những rủi ro và có đủ nguồn lực để đảm bảo, thì dễ tạo ra xung đột, khiến hoạt động kinh doanh khách sạn bị ảnh hưởng, uy tín và thương hiệu bị giảm sút. Nhưng nếu khách sạn có
Channel Manager được tích hợp với PMS nhằm đồng bộ hóa OTA đa kênh, tối ưu tuyệt đối nguồn lực và hạn chế phòng trống thì vấn đề này sẽ được giải quyết,
công suất phòng được lấp đầy nhanh và hiệu quả hơn.
Những chiến dịch cần thu hút hơnNhu cầu đi lại sau dịch giảm, người dân thắt chặt chi tiêu… khiến việc phục hồi khách sạn sau dịch trở nên khó khăn, hiệu quả không được như mong đợi.
Do vậy, các kế hoạch
kế hoạch thu hút khách hàng, các chiến dịch kích cầu cần trở nên hấp dẫn, thú vị hơn để thu hút người dùng tốt hơn. Để làm tốt, khách sạn cần triển khai những ý tưởn mới lạ, tận dụng nguồn lực sẵn có cùng độ nhạy cảm với biến động của thị trường. Cạnh tranh lúc lúc này đây, không chỉ là những đối thủ thông thường nữa, mà là những đối thủ trong thế đường cùng của thua lỗ và không thể hoàn vốn.
Làm mới không gian, cải tạo quang cảnh hay thay áo mới cho website là những điều tiên quyết cần phải thực hiện. Một diện mạo mới trong linh hồn quen thuộc sẽ tạo nên sự hào hứng, cảm giác thú vị cho những khách hàng tiềm năng khi ghé qua.
Tối ưu hóa doanh thu khi chốt khách trên “sân nhà”“Sân nhà” ở đây được hiểu chính là
website của khách sạn, là kênh truyền thông chính của khách sạn. Sân nhà khi chốt khách thành công, nguồn tiền sẽ đổ về khách sạn trực tiếp, không chịu phí hoa hồng, biên lợi nhuận dược đảm bảo hơn. Để chốt khách hiệu quả, các khách sạn không chỉ cần làm mới diện mạo như phần trên đã chia sẻ. Mà còn cần tạo ra những thông điệp rõ ràng, tích cực và thu hút bán phòng ngay lập tức để hưởng lợi.
Booking Engine là điều mà khách sạn nên tính đến, khi kết hợp cùng Free Booking Links để giúp khách sạn vận hành hiệu quả hơn. Theo các nghiên cứu, Booking Engine giúp tăng đến 30% lượt bán phòng trực tiếp, và cũng chừng ấy tỷ lệ tiền hoa hồng không phải trả cho các OTA.
Giải pháp toàn toàn diện cho tất cả vấn đề trên?4 vấn đề trên là những vấn cần giải quyết triệt để và đồng bộ, bởi nếu những điều này không đáp ứng được, thì giá trị đem lại sẽ không thể nào là tương xứng.
Blue Jay PMS được xem là gợi ý toàn diện, chất lượng và thân thiện với các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, homestay. Đây là
phần mềm quản lý PMS đa kênh, đa nền tảng, đồng bộ với OTA để kiểm soát biến động, tăng hiệu suất bán phòng với Booking Engine cùng các giải pháp làm chủ thương hiệu chất lượng và hiệu quả.